Trấn Yên sẵn sàng cho năm học mới

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2016 | 3:00:53 PM

YBĐT - Đến thời điểm này, thầy và trò ở 88 trường của các cấp học trên địa bàn huyện Trấn Yên đã sẵn sàng về tâm thế và mọi điều kiện để năm học mới 2016 – 2017 sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Năm học mới 2016 - 2017, Trường TH&THCS Minh Tiến có 164 học sinh ở 9 lớp. Để đảm bảo cho các em bước vào năm học mới với điều kiện học tốt nhất, nhà trường đã bổ sung sách và các thiết bị đồ dùng học tập. Cùng quan tâm đến việc tu sửa, nâng cấp các phòng học, nhà trường đã huy động giáo viên và học sinh trồng thêm cây xanh để tạo cảnh quan môi trường xanh, đồng thời sửa chữa nhiều công trình phụ trợ khác.

Để ngày khai giảng 5/9 được tổ chức ngắn gọn nhưng trang nghiêm và có ý nghĩa với các em học sinh, nhà trường đã có những bước chuẩn bị chu đáo.

Các bậc phụ huynh xã Kiên Thành tích cực dọn dẹp trường lớp, tạo cảnh quan sạch đẹp cho con em đón năm học mới.

Năm học này, thực hiện Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông giai đoạn 2016 - 2021, Trường THCS Kiên Thành sẽ sáp nhập thêm trường Tiểu học Kiên Thành và đổi tên là Trường TH&THCS Kiên Thành. Đồng thời, 2 điểm trường lẻ là Đồng An và Khe Rộng cũng được sáp nhập vào điểm trường chính với tổng số học sinh của nhà trường trên 500 học sinh.

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt bán trú và học tập trên lớp của các em, ngay từ giữa tháng 7, nhà trường đã huy động các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đến trường chuẩn bị các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ các phòng học, khuôn viên, sân chơi. Từ đó, các em học sinh rất phấn khởi, hào hứng đến trường sau kỳ nghỉ hè dài.

Các em học sinh tích cực tham gia dọn dẹp vệ sinh trường, lớp để đón chào năm học mới.

Song song với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhà trường đã tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn hè do Phòng, Sở GD-ĐT tổ chức trước thềm năm học mới nhằm củng cố thêm kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của nhà giáo trong việc học tập, tự bồi dưỡng thường xuyên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong năm học mới.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho năm học mới của các trường học trên địa bàn huyện Trấn Yên đã cơ bản hoàn tất. Thầy và trò ở 88 trường của các cấp học trên địa bàn huyện Trấn Yên đã sẵn sàng về tâm thế và mọi điều kiện để năm học mới 2016 – 2017 sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục