Nâng cao nhận thức, kỹ năng nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận trong thanh niên

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/9/2016 | 10:01:22 AM

YênBái - YBĐT - Sáng 12/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên.

Từ nhu cầu nắm bắt thông tin, tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên, năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thành lập đội ngũ báo cáo viên từ cấp tỉnh đến cấp Đoàn cơ sở.  Đến năm 2016, đội ngũ báo cáo viên của Đoàn được kiện toàn gồm 21 đồng chí là cán bộ Đoàn chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện.

Quang cảnh Hội nghị.

Những năm qua, đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác đã phát huy kỹ năng tuyên truyền, giải đáp thắc mắc, kịp thời truyền tải thông tin chính thống, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận trong thanh niên. Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên và tổ công tác luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền và ủng hộ của đoàn viên thanh niên, qua đó giúp thanh niên có nhận thức đúng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Đoàn – Hội. Nhiều bạn trẻ đã tự lập vươn lên xây dựng các mô hình kinh tế, lập thân lập nghiệp, là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã được đại diện Công an tỉnh Yên Bái thông tin nhanh về tình hình thời sự, an ninh trật tự trên thế giới, trong khu vực, trong nước và tại tỉnh. Các báo cáo viên đã tập trung thảo luận vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động để nâng cao kỹ năng, nhận thức trong việc nắm bắt tư tưởng thanh niên, định hướng dư luận xã hội, phản ánh thông tin, thu hút đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia các hoạt động Đoàn – Hội.

Hoài Văn - Ngọc Sơn

Các tin khác
Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục