Yên Bái: Bàn giao nhà nhân ái cho gia đình công nhân khó khăn

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2016 | 2:51:49 PM

YênBái - YBĐT - Thiết thực chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái lần thứ II (nhiệm kỳ 2016-2020) và kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, sáng 22/9, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà nhân ái cho hai gia đình anh Lê Quang Phúc và chị Ngô Thị Tiến ở thôn Khe Bát, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên.

Ông Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao số tiền ủng hộ 30 triệu đồng cho anh Lê Quang Phúc và chị Ngô Thị Tiến.
Ông Đặng Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh trao số tiền ủng hộ 30 triệu đồng cho anh Lê Quang Phúc và chị Ngô Thị Tiến.

Anh Lê Quang Phúc và chị Ngô Thị Tiến là công nhân của Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp Việt Hưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trận mưa bão, lốc xoáy đêm ngày 21/4/2016 đã làm nhà ở của 2 gia đình  bị sập đổ hoàn toàn.

Trước hoàn cảnh đó, Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã vận động các nguồn lực từ các doanh nghiệp hỗ trợ ngôi nhà mới tặng hai gia đình. Trong đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh vận động đóng góp 30 triệu đồng; Ban chấp hành Đoàn Khối doanh nghiệp tỉnh quyên góp từ các cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên trong Khối 10 triệu đồng; Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ủng hộ 10 tấn xi măng; phần còn lại là sự đóng góp, hỗ trợ của anh em trong gia đình.

Lễ bàn giao nhà nhân ái.

Trao nhà nhân ái là một việc làm ý nghĩa, góp phần chia sẻ, giúp đỡ các gia đình công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên, thanh niên và người lao động cũng như các doanh nghiệp trong Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Văn Thông

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục