Phát động cuộc thi Giải Toán qua mạng - ViOlympic 2016-2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2016 | 9:05:15 AM

Ngày 23-9, lễ phát động cuộc thi Giải Toán qua mạng - ViOlympic năm học 2016-2017 do Tập đoàn FPT, Bộ Giáo dục -Đào tạo tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.

2.141 học sinh đạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2015-2016.
2.141 học sinh đạt giải cuộc thi ViOlympic năm học 2015-2016.

Theo Tập đoàn FPT – đơn vị khởi xướng và tổ chức, năm học 2016-2017 sẽ chứng kiến sự đổi mới toàn diện của ViOlympic về cả nền tảng công nghệ cũng như nội dung. Theo đó, website ViOlympic đã được làm mới hoàn toàn từ giao diện đến việc tăng khả năng bảo mật bằng cách thắt chặt quy trình quản lý, chống tài khoản ảo. Ban tổ chức (BTC) cũng triển khai các game thi mới, sử dụng nền tảng công nghệ mới, thân thiện với tất cả các thiết bị, thay cho các game thi cũ.

Đặc biệt, năm nay, ngoài thi Toán bằng tiếng Việt và Toán bằng tiếng Anh, ViOlympic sẽ có thêm môn học mới, đó là môn Vật lý, vừa được Bộ GD- ĐT phê duyệt triển khai cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.

Ban tổ chức (BTC) cũng tạo thêm nhiều khóa học trực tuyến Violympic với sự tham gia của các giáo viên giàu kinh nghiệm và hiểu sâu sắc về ViOlympic, đồng thời mở trang chuyên đề ViOlympic, tạo điều kiện cho học sinh luyện tập chuyên sâu về tất cả các môn học, có thêm cơ hội thử sức ở những môn học khác ngoài Toán học. Bên cạnh đó, từ năm nay, cuộc thi cũng sẽ mở rộng thêm các kênh thông tin, tương tác mạng xã hội giúp học sinh, giáo viên và phụ huynh có cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức dạy và học như trên Facebook, Zalo, YouTube.

BTC cuộc thi cũng cho biết, ViOlympic cũng đã có những bước tiến mạnh mẽ trong tiến trình hội nhập khu vực, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục quốc tế. Từ năm nay, cuộc thi ViOlympic đã được xúc tiến chuyển giao công nghệ, hỗ trợ triển khai tại Lào. Với sự phối hợp của Bộ GD-ĐT Lào, lễ phát động ViOlympic tại Lào dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới.

Vòng thi số 1 của cuộc thi Giải Toán qua mạng Internet - ViOlympic năm 2016 – 2017 đã được mở trên toàn quốc từ ngày 5-9.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về Toán học trên Internet do Bộ GD-ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và Đại học FPT là đơn vị tổ chức.

Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với  số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu em mỗi năm. Theo thống kê của BTC, cuộc thi Giải Toán qua Internet (Toán tiếng Việt và Toán tiếng Anh) năm học 2015 - 2016 đã thu hút sự tham gia của khoảng 8 triệu học sinh trong cả nước. Trong đó, 6 triệu thí sinh thi Toán tiếng Việt, tăng 20% so với năm học 2014 - 2015; và 2 triệu thí sinh thi Toán tiếng Anh, tăng gấp đôi so với năm học trước.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục