Lục Yên triển khai Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/9/2016 | 7:01:52 AM

YênBái - YBĐT - Nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão trọng thọ” và nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội với người cao tuổi (NCT), UBND huyện Lục Yên vừa triển khai thực hiện “Tháng hành động Vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2016.

Theo đó, từ ngày 1 - 31/10, Ban đại diện Hội NCT huyện sẽ tổ chức các hoạt động chăm sóc người cao tuổi như thăm hỏi, tặng quà cho NCT đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng), giúp đỡ xóa nhà dột nát cho NCT nghèo, biểu dương điển hình tiên tiến; phối hợp với ngành y tế tổ chức khám, tư vấn miễn phí về sức khỏe cho NCT, tiếp tục thực hiện chương trình “Mắt sáng cho người cao tuổi”; hoàn thành thu quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, nâng cao đời sống tinh thần cho NCT…

Các hoạt động phải đảm bảo có hiệu quả thiết thực, thu hút sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội tham gia chăm sóc, phụng dưỡng và phát huy vai trò NCT.

 Khắc Điệp (Đài TT- TH Lục Yên)

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục