Chào mừng Đại hội Hội Phụ nữ Công an tỉnh Yên Bái lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

“Phái yếu” ở đơn vị mạnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/9/2016 | 7:12:30 AM

YBĐT - Chỉ chiếm 16% tổng số cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng nhưng phụ nữ Công an tỉnh không chỉ năng động, sáng tạo, tận tụy trong công tác chuyên môn mà còn nhiệt tình với các hoạt động của Hội Phụ nữ, chăm lo xây dựng hạnh phúc gia đình.

Nữ cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cấp chứng minh nhân dân cho người dân.
Nữ cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh cấp chứng minh nhân dân cho người dân.

Những năm qua, phụ nữ trong lực lượng Công an Yên Bái đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc đấu tranh giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Do yêu cầu nhiệm vụ công tác của ngành, phụ nữ Công an tỉnh có mặt ở hầu hết các lĩnh vực công tác; trong đó, nhiều chị em trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo đảm ANTT tại các đơn vị cơ sở, thậm chí phải trực diện đối mặt với tội phạm nguy hiểm nhưng tất cả các chị em luôn xác định bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua khó khăn, thử thách trong công tác và cuộc sống gia đình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Hội đã chủ động triển khai, lồng gắn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do hội phụ nữ cấp trên và Công an tỉnh phát động như: "Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc";  “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” lồng ghép với các đợt thi đua, các cuộc vận động khác của ngành...

Tất cả phong trào đều được phụ nữ các cấp cụ thể hóa trong các chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm, hàng quý và tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với thực tế công tác của từng đơn vị.

Từ năm 2011 đến nay, các hội viên đã đăng ký thực hiện trên 14 công trình, mô hình, phần việc. Nhiều công trình, phần việc có chất lượng và đạt hiệu quả cao, được nhân dân ghi nhận và các cấp, các ngành đánh giá cao, như: "Nhận thêm việc, làm thêm giờ công tác cấp phát chứng minh nhân dân"; “Nâng cao chất lượng hồ sơ nghiệp vụ, tàng thư của các tổ đội công tác"; "Bếp ăn tập thể sạch sẽ, gọn gàng", “Vườn cây thuốc nam”; "Phòng tiếp dân thanh lịch"…

Các phong trào thi đua của Hội đã gắn kết với các cuộc vận động và nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng, giúp hội viên phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Công an nhân dân hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra.

Trên mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm, các hội viên phụ nữ công tác ở các phòng nghiệp vụ làm nhiệm vụ phòng chống tội phạm đã không quản ngại khó khăn, dũng cảm, mưu trí trong xác lập và tham gia đấu tranh thắng lợi hàng trăm chuyên án lớn về ma túy, hình sự có tiếng vang trong cả nước, kiềm chế gia tăng tội phạm và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu bắt đối tượng truy nã, lập hồ sơ đưa người vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng...

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đặc biệt chú trọng đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện, hướng về cội nguồn… Hàng năm, Hội đều tổ chức phát động quyên góp, ủng hộ tiền, quần áo, sách vở trong toàn thể cán bộ, hội viên và phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, các cháu học sinh nghèo vượt khó, trẻ em khuyết tật và mồ côi, trẻ em vùng cao, vùng bị thiên tai, bão lũ... trị giá hàng trăm triệu đồng. Qua những hoạt động đó, hình ảnh người chiến sỹ CAND ngày càng gần gũi.

Ghi nhận những đóng góp của hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh, nhiệm kỳ vừa qua, trên 100 lượt tập thể và cá nhân hội viên vinh dự được Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam, Bộ Công an và UBND tỉnh tặng thưởng nhiều bằng khen và giấy khen; hàng chục lượt cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Phát huy những thành tích và kết quả đã đạt được, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, của hội phụ nữ cấp trên, thời gian tới, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn cũng như phong trào hoạt động Hội; xây dựng đội ngũ cán bộ hội viên Công an tỉnh vừa hồng, vừa chuyên, giỏi việc nước, đảm việc nhà, góp phần cùng toàn lực lượng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Trung tá Lê Thị Thanh Hằng - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục