Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/10/2016 | 7:28:24 PM

YênBái - YBĐT – Chiều 10/10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt kỷ niệm 12 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2016); sơ kết công tác Hội 9 tháng, triển khai nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2016 và kết nạp hội viên mới.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái.

Từ đầu năm đến nay, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái với 47 hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; giao lưu, liên kết kinh tế; gặp gỡ lãnh đạo chính quyền thông qua chương trình "Café doanh nhân" do UBND tỉnh tổ chức và công tác đối thoại chính sách, hoạt động đào tạo, tập huấn “Nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ”, khóa đào tạo “Kỹ năng vận động chính sách” cho doanh nhân trẻ … Cùng với đó, công tác an sinh xã hội luôn được Hội quan tâm bằng những việc làm thiết thực như: tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 21 triệu đồng.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tạ Văn Long đã ghi nhận những kết quả mà Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đạt được trong thời gian qua.

Với mục tiêu lớn nhất là các doanh nghiệp sẽ đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên gặp gỡ trao đổi, tiếp thu những đề xuất, sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhằm tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, bảo vệ doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, đảm bảo ba lợi ích: hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh - ổn định việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động - chấp hành nghiêm chỉnh nghĩa vụ thuế với Nhà nước, góp phần thúc đẩy, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên.

Dịp này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã kết nạp 8 hội viên mới và ký kết Quy chế phối hợp hoạt động giữa Tỉnh đoàn Yên Bái với Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh giai đoạn 2016 – 2019.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục