Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XI- năm 2016

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/10/2016 | 11:15:50 AM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày 21 và 22/10, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở Thông tin- Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XI - năm 2016.

36 thí sinh tham dự đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh là học sinh các cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trong toàn tỉnh có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm như: phần mềm ứng dụng trên hệ điều hành Windows, MSWord, MS Excel, MS Point Pain...và những cán bộ, công chức, viên chức trẻ có khả năng sử dụng tốt công nghệ thông tin theo Thông tư số 03/2014/TT – BTTTT ngày 11/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

 Phần thi cá nhân của các thí sinh.

Tại Hội thi, các thí sinh và các đội thi phải trải qua 2 phần thi: cá nhân và Chinh phục vũ môn.

Ở phần thi cá nhân, các thí sinh thực hiện hai phần trắc nghiệm và thực hành. Trong phần thực hành, cấp tiểu học yeu cầu thí sinh phải sử dụng kỹ năng tư duy, sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh và soạn thảo văn bản, tạo tệp trình diễn. Ở cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông, thí sinh phải lập trình, suy luận toán học và xây dựng giải thuật dựa trên  các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal để giải Toán.

Đối với cán bộ, công chức, thí sinh sử dụng các phần mềm để xây dựng văn bản triển khai một công việc thực tế của cán bộ, công chức. Đây cũng là lần đầu tiên Hội thi mở rộng thêm đối tượng là công chức, viên chức.

Phần thi Chinh phục vũ môn của đội Lục Yên.

Phần thi Chinh phục vũ môn thực sự sôi động và hấp dẫn với các câu hỏi tập trung vào kiến thức bộ môn Tin học đã học trên lớp theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo; kiến thức, kỹ năng thực hành xã hội; pháp luật, đạo đức, lối sống, được thiết kế riêng tuỳ theo từng lứa tuổi thể hiện được sự hiểu biết và nhanh nhạy của các đội thi.

Đồng chí Nông Việt Yên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải thưởng và giấy chứng nhận cho đội thị xã Nghĩa Lộ đạt giải Nhất phần thi Chinh phục vũ môn.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba,  các giải khuyến khích và giải phụ cho các thí sinh tham gia phần thi cá nhân. Với sự xuất sắc vượt trội, phần thi Chinh phục vũ môn, đội thị xã Nghĩa Lộ đã giành giải Nhất, đội Yên Bình và Văn Yên lần lượt giành giải Nhì và giải Ba.

Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái là sân chơi trí tuệ dành cho các em học sinh và các cán bộ, công chức nhằm nâng cao nhận thức, tạo phong trào thi đua học tập môn Tin học trong các trường học và nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, công tác.

Minh Huyền - Ngọc Sơn

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục