Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái - niềm tin của bà mẹ, trẻ em

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/10/2016 | 3:57:30 PM

YênBái - YBĐT - Mặc dù mới thành lập ngày 1/8/2016 và chính thức đi vào hoạt động ngày 5/9/2016 sau khi chia tách, sáp nhập và thành lập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái, biên chế 112 người và là bệnh viện hạng II, quy mô 200 giường bệnh nội trú, 14 khoa phòng, đã nhanh chóng kiện toàn lại hoạt động, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh (KCB) của người dân.

Khoa Nhi Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái ở thời điểm này thời tiết giao mùa nên các bệnh nhi nhập viện khá đông, chủ yếu là các bệnh về đường hô hấp, tiêu hoá như: viêm phổi, viêm phế quản, hen, tiêu chảy... Trung bình mỗi ngày khoảng 70 - 80 bệnh nhi được điều trị tại đây, tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường.

Còn tại Khoa Sản thời điểm này, lượng sản phụ như ngày thường, hiện có khoảng gần 60 sản phụ, nhưng mọi điều kiện đã được đáp ứng thuận lợi hơn rất nhiều,từ khi làm thủ tục vào viện đến khi làm thủ thuật và chuyển về phòng chăm sóc sau sinh.

Các bệnh nhi được chăm sóc tận tình.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái được thành lập theo Quyết định số 1514/QĐ-UBND của UBND tỉnh trên cơ sở tổ chức lại Khoa Sản, Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và sáp nhập thêm Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh.

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện đã nhanh chóng bố trí sắp xếp hoạt động ổn định với 4 phòng chức năng và 10 khoa lâm sàng. Tuy nhiên hiện nay, Bệnh viện chỉ có 112 cán bộ, y, bác sỹ, mới đáp ứng được non nửa số nhân lực tối thiểu so với yêu cầu phải có ít nhất 230 cán bộ, y, bác sĩ của bệnh viện hạng II mà Bộ Y tế đã quy định. Vì vậy, để vừa duy trì tốt việc điều trị tại khoa vừa phải phối hợp với một số khoa khác, các y bác sỹ ở đây đều sẵn sàng làm thêm giờ, một người đảm nhiệm nhiều việc để phục vụ tốt nhu cầu KCB của nhân dân.



Các sản phụ được thăm khám kỹ càng trước khi sinh.

Ngoài nguồn nhân lực thừa hưởng lại trang thiết bị và cơ sở vật chất cũ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện đang đẩy mạnh công tác tu sửa, chỉnh trang các điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu KCB của người dân. Sau hơn một tháng hoạt động, Bệnh viện đã khám cho 2.033 người, điều trị nội trú gần 1.000 lượt người.

Với mục tiêu phấn đấu phát triển kỹ thuật chuyên sâu ngành sản - nhi, và giữ vai trò bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Nhi Trung ương thì ngoài sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sỹ, Bệnh viện cũng rất cần sự quan tâm của tỉnh và ngành chức năng để công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân được tốt hơn trong thời gian tới.

Minh Huyền - Ngọc Sơn

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục