Bán hàng online - nghề tay trái cho thu nhập của “dân văn phòng”

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2016 | 7:10:14 AM

YBĐT - Những năm gần đây, xu hướng bán hàng online ngày càng phát triển ở Việt Nam và thu hút được nhiều “dân văn phòng” tham gia. Đặc trưng của “dân văn phòng” là làm việc trên máy tính, bởi vậy việc bán hàng online được xem là một nghề khá phù hợp.

Bán hàng online - nghề tay trái của nhiều “dân văn phòng”.
Bán hàng online - nghề tay trái của nhiều “dân văn phòng”.

Tận dụng những khoảng thời gian rảnh rỗi khi ở nhà hoặc nơi công sở, nhiều chị em đã đăng bán các sản phẩm như: quần áo, mỹ phẩm, túi xách, hàng tiêu dùng lên các trang mạng xã hội: facebook, zalo, blog, các trang rao vặt, gian hàng online.., sau đó, kiểm tra thông tin các đơn hàng và tranh thủ thời gian sau giờ làm để “ship” (giao hàng).

Những người làm nghề này cho biết, nếu biết cách rao bán và đảm bảo chất lượng hàng thì hoàn toàn có thể kiếm được vài triệu đến vài chục triệu đồng trong một tháng từ nghề tay trái này.

Chị Hà Thị Yến (27 tuổi) - nhân viên Công ty TNHH Vận tải Hoàng Hà có trụ sở tại thành phố Yên Bái cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu của bản thân, nhiều khi cần mua một mặt hàng gì đó nhưng vì khoảng cách di chuyển đến nơi bán quá xa hoặc thứ mình cần lại chưa biết ở đâu có bán thì chỉ cần “lên mạng” là mọi thứ đều có thể được đáp ứng nên tôi quyết định thử bán hàng online.

Khách hàng ban đầu là đồng nghiệp, bạn bè, người thân, sau đó, thông qua sự giới thiệu của mọi người và việc kết bạn với nhiều người trên facebook, zalo, tôi đã ngày càng có nhiều khác hàng và có được nguồn thu nhập khá từ nghề này”.

Cũng như chị Yến, chị Nguyễn Thị Hằng (32 tuổi) đang là nhân viên hợp đồng cho một cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh, qua tìm hiểu các thông tin, học hỏi kinh nghiệm từ những người bán hàng trước, chị đã quyết định kinh doanh online thông qua mạng xã hội Facebook.

Chị Hằng chia sẻ: “Công việc này đòi hỏi sự kiên trì và tâm huyết của người làm, bù lại nguồn thu nhập cũng khá. Mới đầu, tôi chỉ bán hàng quần áo, giày dép, sau thấy nhu cầu thực phẩm “sạch” ngày càng tăng nên tôi đã nhập thêm các loại rau, củ, quả sạch có nguồn gốc rõ ràng để cung cấp cho khách hàng. Thời gian tới, nếu việc kinh doanh tiến triển tốt, tôi sẽ tuyển thêm nhân viên “ship” hàng cho khách”.

Trước xu thế nhu cầu mua, bán online ngày càng tăng bởi hình thức này giúp người tiêu dùng tiết kiệm được cả thời gian và công sức so với hình thức mua bán truyền thống nên việc bán hàng online đang là phương thức kinh doanh đạt hiệu quả của nhiều công ty, cửa hàng, đại lý và cả giới nhân viên văn phòng. Việc làm thêm này tuy chiếm thời gian không nhỏ nhưng với cách quản lí công việc thông minh, khoa học, nhiều người vẫn có thể thành công trong cả kinh doanh lẫn công việc tại công sở và chăm sóc gia đình.

Chị Trần Ngọc Hà, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) - người có thâm niên trong việc bán hàng online tâm sự: “Khi mới bắt tay vào kinh doanh online, tôi cũng khá lo lắng, chỉ sợ được việc này hỏng việc kia, tuy nhiên, khi làm thực sự, tôi nhận thấy công việc này cũng có nhiều ưu điểm như giúp mình năng động hơn, sáng tạo hơn, mở rộng mối quan hệ hơn nên hiệu quả công việc ở nơi làm cũng tốt hơn. Tôi hy vọng, việc bán hàng online sẽ ngày càng phát triển để có thêm nguồn thu nhập cho gia đình”. 

Từ chia sẻ thực tế của những người bán hàng online, có thể khẳng định, bán hàng online là một việc không khó nhưng cũng không dễ, tuy nhiên, nếu ai thực sự đam mê kinh doanh và có kiến thức về công nghệ thông tin thì đây có thể coi là một nghề mang lại khá nhiều lợi ích, nhất là đối với “dân văn phòng” muốn làm nghề tay trái và cả những người mới bắt đầu khởi nghiệp.

Hồng Oanh

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục