Các trường THPT Yên Bái chủ động với phương thức thi mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2016 | 2:01:28 PM

YênBái - YBĐT - Mới đây, Bộ Giáo dục – Đào tạo (GD&ĐT) đã chính thức công bố phương án thi THPT quốc gia năm 2017. Một phương thức thi hoàn toàn mới so với những năm trước đây khi lần đầu tiên xuất hiện bài thi tổ hợp, môn Giáo dục công dân chính thức được đưa vào kỳ thi THPT quốc gia; môn Toán, Lịch sử, Địa lý sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm... Và chỉ còn gần 8 tháng nữa để thầy và trò các trường THPT thay đổi cách dạy và học.

Ngay sau khi Bộ GD-ĐT chốt phương án chính thức kỳ thi THPT quốc gia 2017, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tổ chức họp với các tổ chuyên môn để lắng nghe ý kiến về phương án dạy – học cũng như các phương án đánh giá, kiểm tra để phù hợp với yêu cầu của kỳ thi.

Cùng với tự điều chỉnh phương pháp dạy và học, nhiều giáo viên đã bắt tay vào soạn những đề thi trắc nghiệm và tổ chức kiểm tra một tiết cũng bằng hình thức trắc nghiệm để học sinh tập làm quen với cách làm bài thi mới, đặc biệt với 3 môn Toán, Lịch sử và Địa lý.

Ngay sau khi có phương án kỳ thi THPT quốc gia 2017, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành tổ chức họp với các tổ chuyên môn về phương án dạy – học để phù hợp với yêu cầu của kỳ thi.

Để tâm lý của học sinh vững vàng trước kỳ thi có nhiều thay đổi, Trường THPT Nguyễn Huệ và Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, thành phố Yên Bái với trên 600 em học sinh sẽ tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã thường xuyên theo dõi thông tin mới nhất về kỳ thi quan trọng mang tính bước ngoặt trong cuộc đời để các em nắm bắt kịp thời, có phương pháp học phù hợp với yêu cầu của dạng đề thi mới.

Với các nhà trường, ổn định tâm lý cho học sinh là điều rất quan trọng bởi khi các em đã có một nền tảng tri thức vững vàng thì dù có thay đổi phương thức thi theo kiểu nào các em cũng có thể tự tin để làm bài tốt.

Các em học sinh đang dần làm quen với cách làm bài thi mới.

Đổi mới để tốt lên. Đổi mới để học sinh được phát triển toàn diện hơn. Song việc đổi mới quá gấp gáp với rất nhiều điểm mới trong kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã khiến nhiều bậc phụ huynh, giáo viên và các em học sinh không khỏi hoang mang, lo lắng. Đặc biệt, với những học sinh ở vùng sâu, vùng xa sẽ là khó khăn nhất bởi thời gian dành cho việc thích ứng với phương thức thi mới chỉ còn chưa đầy 8 tháng.

Do đó, để các em có thời gian ôn luyện, chuẩn bị những điều kiện tốt cho kỳ “vượt vũ môn” quan trọng này, Bộ GD-ĐT cần phải tính toán để có lộ trình, ít nhất là 3 năm. Như thế, học sinh mới có tâm lý vững vàng để hoàn thành tốt kỳ thi quyết định tương lai và ngã rẽ cuộc đời của mỗi em.

Thanh Chi – Quyết Thắng

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục