Yên Bái triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/10/2016 | 5:05:23 PM

YênBái - Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” sẽ được tổ chức từ ngày 15/11 đến 15/12/2016.

Một buổi sinh hoạt chi hội của phụ nữ bản Trống Tông - xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái.
Một buổi sinh hoạt chi hội của phụ nữ bản Trống Tông - xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái.

Năm 2016 là năm đầu tiên tỉnh Yên Bái triển khai Tháng hành động. Lễ phát động điểm Tháng hành động sẽ được tổ chức tại thành phố Yên Bái trong thời gian từ ngày 10 – 15/11/2016.

Các hoạt động chính triển khai trong Tháng hành động sẽ bao gồm việc tổ chức tuyên truyền các chủ đề, các thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng; treo băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền tại các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư; xuất bản, nhân bản và phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông đến người dân.

Cùng với đó, tình Yên Bái sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động tại các cấp, các ngành như tổ chức hội thảo, tọa đàm, các cuộc thi, giao lưu văn nghệ, thể thao, triển lãm tranh ảnh… về chủ đề bình đẳng giới và phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái; tổ chức gặp gỡ, tôn vinh các điển hình trong công tác bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh là cơ quan Thường trực của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh sẽ chủ trì, hướng dẫn triển khai kế hoạch tổ chức Tháng hành động trên toàn tỉnh; tăng cường phối hợp truyền thông, kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ xây dựng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc và chỉ đạo theo ngành dọc triển khai các hoạt động cụ thể để hướng ứng Tháng hành động đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ điều kiện thực tế để xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động. UBND Thành phố Yên Bái chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ phát động điểm.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục