Yên Bái: Gần 1.500 công nhân lao động tham gia "Tết sum vầy"

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/1/2017 | 7:57:50 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 18/1, tại Công ty TNHH Unico Global YB, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy" năm 2017 với sự tham gia của gần 1.500 công nhân lao động.

Các đồng chí: Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh đã đến dự, động viên công nhân, viên chức và người lao động (CNVCNLĐ).

Trong những năm qua với phương châm vì lợi ích đoàn viên và người lao động, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Trong năm 2016, từ sự giúp đỡ, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh, của đoàn viên và người lao động, tổ chức công đoàn đã hỗ trợ làm mới 12 nhà “Mái ấm công đoàn” trị giá 350 triệu đồng, thăm và tặng quà đoàn viên và người lao động tết Bính Thân 247 triệu đồng, trợ cấp khó khăn đột xuất cho các đoàn viên và người lao động khó khăn, hoạn nạn 57,5 triệu đồng.

Công đoàn các cấp còn phát động ủng hộ các tỉnh miền Nam, miền Trung bị thiên tai 294,5 triệu đồng, ủng hộ Chương trình học bổng “Tấm lòng vàng Đại Nam” 50 triệu đồng. Với mục tiêu không để CNVCLĐ nào trên địa bàn không có tết, LĐLĐ tỉnh đã có kế hoạch chỉ đạo công đoàn các cấp chủ động phối hợp với chuyên môn khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho CNVCLĐ, đảm bảo mọi người được đón tết vui xuân với tinh thần "Vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm”. Đồng thời, khảo sát để tránh tình trạng một đối tượng được nhiều cấp hỗ trợ trong khi đối tượng khác lại chưa được quan tâm đúng mức; chỉ đạo các công đoàn cơ sở tham mưu cho người sử dụng lao động xây dựng phương án trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác trong dịp tết và sớm công khai cho NLĐ; kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết những vướng mắc của CNLĐ, phòng tránh những tranh chấp lao động, đình công xảy ra.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UNBD tỉnh Yên Bái và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là năm thứ 2, LĐLĐ tỉnh tổ chức "Tết sum vầy" cấp tỉnh cho CNLĐ, thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn đến người lao động, đặc biệt là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại Chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống CNVCNLĐ mà các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn các cấp và tập thể CNVCNLĐ đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong những năm tới, các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực chủ động, đổi mới hơn nữa việc tổ chức phong trào công nhân và hoạt động công đoàn, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhất là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”;

Các doanh nghiệp cùng với việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh cần xây dựng quan hệ hài hoà, tiến bộ bền vững trong doanh nghiệp; làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ NLĐ khó khăn.

Mỗi cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức NLĐ cần phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, tiếp tục lao động giỏi, lao động sáng tạo, tự trang bị cho mình kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động... để bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của bản thân, đồng thời góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Cảm ơn doanh nghiệp đã vì người lao động” cho 5 doanh nghiệp và trao 30 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng. Quỹ Bảo trợ trẻ em của Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã trao tặng 40 suất quà cho con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500 ngàn đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Cảm ơn doanh nghiệp đã vì người lao động” cho các doanh nghiệp.  

40 con em công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em Tổng LĐLĐ Việt Nam.

LĐLĐ tỉnh cũng đã trao 144 suất quà và hỗ trợ 205 vé tàu xe về quê ăn tết cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn, mỗi suất từ 200 đến 400 ngàn đồng. LĐLĐ tỉnh tiếp nhận 1.000 sim Vinaphone của Viễn thông Yên Bái trao tặng cho công nhân lao động, trị giá 80 triệu đồng.

Minh Huyền – Đức Toàn

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục