Phố phường Yên Bái rực rỡ đón xuân sang

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/1/2017 | 4:41:20 PM

YBĐT - Tết Nguyên đán Đinh Dậu chỉ còn tính bằng ngày. Thời điểm này, toàn tỉnh Yên Bái đang nỗ lực nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có công tác chỉnh trang đô thị để phố phường phong quang, sạch đẹp, mang đến cho người dân một cái Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi.

Những công nhân Đội bảo quản và phát triển cây xanh của Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái đang tỉ mỉ xếp đặt, thay phiên nhau chăm chút những chậu hoa với mong muốn mang hơi xuân đến từng tuyến phố.

Các công nhân chăm chút từng chậu hoa trên tuyến phố.

Năm nay, chủng loại cây hoa trang trí trên đường phố đa dạng về màu sắc, tượng trưng cho hòa bình, no ấm, sự thành đạt như: cúc vàng, trạng nguyên, mai dạ thảo, dạ yến thảo, đỗ quyên... với số lượng gần 9.000 cây các loại.

Ngoài trang trí cây hoa tại các điểm như mọi năm là Văn phòng UBND tỉnh, UBND thành phố, Thành ủy, Tỉnh ủy và trên các tuyến đường chính, các đảo ngã ba, ngã tư và hành lang đường Nguyễn Tất Thành và Trung tâm Hội nghị km 5 thì năm nay, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Yên Bái còn trồng hoa tươi trên gần 100 ang ly chạy dọc các tuyến đường trục chính.

Là điểm mới trong chỉnh trang đô thị năm nay, gần 100 ang ly hoa chạy dọc các tuyến đường trục chính sẽ tạo điểm nhấn cho thành phố ngày xuân.

Cùng với đơn vị bạn, công nhân của Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị cũng đang khẩn trương thi công luồn cáp ngầm để đấu nối vào cột chiếu sáng và làm các thủ tục đấu nối điện. Đây là một trong những phần việc của gói thầu số 04, thi công xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật trên đường tránh ngập thành phố Yên Bái, hạng mục hệ thống điện chiếu sáng.

Công nhân của Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị thi công luồn cáp ngầm đấu nối vào cột chiếu sáng.

Với chiều dài tuyến đường 10,5 km, điểm đầu đường Âu Cơ giao đường Trần Phú, điểm cuối là nút giao IC 12, số tương đương lắp đặt theo tuyến là trên 700 cột, trong đó, cột chiếu sáng 12 m: 680 cột; cột chiếu sáng 17m: 16 cột; 2 cột 25 m được lắp đặt ở những nút giao lớn cùng 6 trạm biến áp và đào rãnh cáp ngầm với diện tích 25.000m. Đây được đánh giá là tuyến đường có hệ thống chiếu sáng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị đã huy động trên 400 cán bộ, công nhân thực hiện Dự án để đảm bảo công trình hoàn thành xong trước tết Nguyên đán.

Công nhân của Công ty TNHH một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị thi công lắp cột đèn.

Đối với gói thầu số 09 về hạng mục hệ thống cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa, đến nay, nhà thầu thi công là Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng Hà Thành đã cơ bản hoàn thành. Các loại cây giáng hương, cây sang, bằng lăng, lát hoa, chò chỉ, sao đen, bàng Đài Loan… đã lần lượt trồng theo các tuyến đường, khoảng cách trung bình mỗi cây là 10m. Trên dải phân cách lại là các cây tạo hình khối và thảm cỏ cùng nhiều loại cây trồng theo mảng, đường viền trong dải phân cách.

Tuyến đường Âu Cơ được đánh giá là tuyến đường có hệ thống chiếu sáng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.

Việc hoàn thành hệ thống điện chiếu sáng và cây xanh, thảm cỏ, vườn hoa trên các tuyến đường khu vực nội thành và trung tâm tỉnh lỵ trước tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cùng sự nỗ lực và sự tận tâm của những người làm công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, xuân này, thành phố Yên Bái càng thêm sáng, xanh, đẹp đón xuân sang.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục