Chăm lo tết cho hộ nghèo và gia đình chính sách

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/1/2017 | 8:18:34 AM

YBĐT - Huyện Trạm Tấu, trên 80 suất quà của huyện, của Chủ tịch nước, Trung ương, tỉnh sẽ được trao cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội.... Quà thăm hỏi, tặng nhân dân từ các cơ quan tổ chức chính trị, sự nghiệp, nhà hảo tâm có tổng giá trị trên một tỷ đồng. 

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng quà tết cho đồng bào Mông xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.
Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh tặng quà tết cho đồng bào Mông xã Nà Hẩu, huyện Văn Yên.

Góp phần động viên tinh thần đồng bào trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) huyện Trạm Tấu đã xây dựng kế hoạch và tham mưu cho huyện chuẩn bị chăm lo tết cho nhân dân; phối hợp với các xã, thị trấn rà soát, thống kê các đối tượng đủ điều kiện được thụ hưởng chính sách theo quy định; tổ chức phát gạo cứu đói, tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có uy tín, hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có hoàn cảnh khó khăn được kịp thời để mọi nhà đón tết đầm ấm, yên vui.

Anh Hoàng Anh Tuấn - Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện cho biết: “Phòng đã phối hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể triển khai công tác chăm lo tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đến các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để các địa phương chủ động tổ chức trao quà, thăm hỏi các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội... với tổng số trên 80 suất quà của huyện và trao nhiều suất quà khác của Chủ tịch nước, Trung ương, tỉnh cũng như kết nối với các cơ quan tổ chức chính trị, sự nghiệp, nhà hảo tâm... đến thăm, tặng quà cho nhân dân với tổng giá trị trên một tỷ đồng”.

Trong đó, có 4 suất quà của Chủ tịch nước tặng cho thân nhân liệt sỹ, trị giá 400.000 đồng/suất; 26 suất tặng cho thương binh, người nhiễm chất độc hóa học do chiến tranh, các gia đình thờ cúng liệt sỹ với trị giá 200.000 đồng/suất. Quà của huyện gồm 34 suất tặng cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, trị giá 300.000 đồng/suất; 5 suất tặng cho các gia đình có công tiêu biểu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trị giá 300.000 đồng/suất; tặng 39 suất cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tàn tật, khuyết tật nặng, trị giá 300.000 đồng/suất.

Đồng thời, nhằm động viên tinh thần để mỗi người, mỗi gia đình đều có một cái tết cổ truyền ý nghĩa, ngoài vật chất, huyện còn thành lập đoàn tổ chức đi thăm hỏi, động viên trên 50 cháu có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn đang sinh sống và học tập ở Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái và Làng Trẻ em SOS Việt Trì.

Ngoài ra, các ban ngành, đoàn thể, tổ chức hội còn làm tốt công tác kết nối với nhiều tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm đến tặng quà cho người nghèo, đồng bào DTTS, học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập... Trong đó, ngay đầu tháng 1/2017, đã có các đoàn đến thăm, tặng quà như: Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup thông qua sự kết nối của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã tặng quà tết cho người nghèo và học sinh bán trú ở 2 xã Trạm Tấu và Pá Hu với tổng trị giá 250 triệu đồng.

Sở LĐTB&XH tỉnh cũng đã kết nối và phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Đông Hà Nội tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú TH và THCS Bản Công gồm: 550 kg gạo, 400 chiếc áo rét, 200 chiếc chăn ấm, 37 thùng mì tôm và sữa, cùng một số đồ dùng học tập khác...

Cùng với sự quan tâm chăm lo tết cho những người nghèo, gia đình chính sách thì hàng năm huyện còn đặc biệt chuẩn bị từ 25 đến 30 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng để đêm giao thừa đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện. Tổ chức cấp phát trên 19 tấn gạo cứu đói giáp hạt nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho gần 300 hộ gia đình nghèo với trên 1.270 nhân khẩu bảo đảm không có gia đình nào không có tết.

Mặc dù là huyện nghèo còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế, nhưng với sự quan tâm, chia sẻ ấm áp, cấp uỷ, chính quyền huyện đã làm tốt việc chăm lo, thăm hỏi trong dịp tết nhằm tri ân, động viên tinh thần những người có công, gia đình chính sách, thương bệnh binh, hộ nghèo... với mong muốn mọi gia đình đều được đón tết vui vẻ, đầm ấm, an bình, hạnh phúc.

Châu Á

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục