Yên Bình: Tết ấm tình người

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/1/2017 | 4:18:17 PM

YênBái - YBĐT- Một mùa xuân mới đang gõ cửa; người người, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Tết này ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái có trên 60 hộ gia đình được đón tết trong căn nhà mới khang trang được Nhà nước, các đoàn thể xã hội hỗ trợ xây dựng.

Cùng với đó là nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách cũng được các cấp ủy, chính quyền huyện Yên Bình đẩy mạnh với quyết tâm để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Năm nay, gia đình ông Hầu Chí Quân và bà Âu Thị Thứ ở thôn Cây Thị, xã Yên Bình sẽ được đón tết trong ngôi nhà khang trang. Ông Quân tham gia chiến trường Lào – Campuchia, đơn vị Phòng Chính trị Quân đoàn 3 và bị thương, ảnh hưởng chất độc da cam.

Trở về địa phương, do sức khỏe yếu nên ông không đủ sức lao động, gia đình là hộ chính sách nghèo nhiều năm. Ngôi nhà trước đây của gia đình ông dột nát, không đủ che nắng che mưa. Năm 2016, được sự giúp đỡ của huyện, ông được làm nhà theo chương trình hỗ trợ hộ nghèo yếu thế từ nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam với số tiền 50 triệu đồng.

Cùng với đó, được sự giúp sức của người thân và bà con lối xóm, tháng 12/2016, gia đình ông đã hoàn thành việc xây dựng ngôi nhà sàn, cột bê tông cốt thép với diện tích 110 mét vuông. Tết này với ông bà thật hạnh phúc bởi được đón xuân trong ngôi nhà ấm tình người mà trước đây chỉ là niềm mơ ước.

Không chỉ gia đình ông Quân, trên địa bàn huyện Yên Bình năm 2016 còn có trên 60 hộ gia đình được đón xuân trong căn nhà mới khang trang, thấm đượm nghĩa tình. Đó là những ngôi nhà được hỗ trợ từ các chương trình: Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam hỗ trợ 26 nhà, 6 nhà làm theo Chương trình từ Cuộc vận động xây nhà Đại đoàn kết do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh phát động và 31 nhà được làm theo Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ. Với sự quan tâm giúp đỡ của toàn xã hội, những hộ nghèo sẽ đón xuân trong ngôi nhà mới với niềm tin vào tương lai tốt đẹp.

Cùng với quan tâm chăm lo làm nhà cho các hộ vui xuân đón tết, huyện Yên Bình còn tổ chức 12 đoàn đi thăm và tặng quà của Trung ương, của tỉnh, của huyện cho gần 3.000 đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, trẻ em, người có công với cách mạng, người cao tuổi trên địa bàn huyện. Ngoài ra, huyện cũng tích cực huy động các nguồn lực, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ, chung tay ủng hộ người nghèo để mọi người, mọi nhà đều có Tết. Việc làm này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự cảm thông, chia sẻ của cộng đồng đối với người cao tuổi, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với những gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tết đến là thời điểm nhiều lo toan vất vả. Sự chung tay, góp sức của toàn xã hội sẽ phần nào giúp các gia đình nghèo vơi bớt khó khăn, đón xuân năm mới ấm áp, trọn niềm vui.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục