Yên Bái sẵn sàng ngày hội tòng quân 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/2/2017 | 4:02:05 PM

YênBái -

YBĐT - Đến thời điểm này, công tác tuyển quân đã được các địa phương, đơn vị triển khai thực hiện đúng quy trình các khâu, các bước, sẵn sàng cho ngày hội tòng quân bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển quân được giao.

21 tuổi, đã có gia đình riêng và 1 con nhỏ, nhưng giờ đây chàng trai dân tộc Dao Bàn Hữu Thắng, thôn Khe Trà, xã Đại Sơn, huyện Văn Yên mới có thể thực hiện được ước mơ trở thành chiến sỹ được ấp ủ từ những ngày ngồi trên ghế nhà trưởng phổ thông.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình riêng còn khó khăn, song được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhất là bố, mẹ hai bên gia đình động viên, chia sẻ nên Bàn Hữu Thắng cảm thấy hết sức yên tâm. Anh đã tự tin viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2017 phấn khởi chuẩn bị hành trang phấn đấu trong môi trường quân ngũ.

Hoàn cảnh, điều kiện của công dân Lê Hoàng Huy, khu 2, thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên lại khác. Là con cả trong gia đình viên chức nhà nước, vừa tốt nghiệp lớp 12, tuy không đủ điểm vào trường chuyên nghiệp theo nguyện vọng nhưng Huy đã xác định tốt tư tưởng và ý thức trách nhiệm của người thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Theo anh, đây là môi trường tốt để bản thân rèn luyện, trải nghiệm, đồng thời tranh thủ điều kiện tiếp tục ôn luyện phấn đấu học tập và cống hiến, trưởng thành trong quân đội.

Năm 2017, huyện Văn Yên được giao chỉ tiêu 130 công dân nhập ngũ bàn giao cho các đơn vị quân đội. Để thực hiện tốt chỉ tiêu giao, huyện đã sớm xây dựng kế hoạch, triển khai công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ cho các địa phương cơ sở tiến hành rà soát, sơ tuyển theo phân cấp; tổ chức khám tuyển 520 công dân, lựa chọn 135 công dân đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe và chất lượng chính trị phát lệnh gọi nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền và hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp của huyện đã tổ chức các đoàn công tác xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình và công dân, động viên công dân tham gia khám tuyển và yên tâm lên đường nhập ngũ.

Công tác khám tuyển được chú trọng ngay từ đầu tại cơ sở.

Tiếp tục thực hiện công tác tuyển quân "tròn khâu", với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó", gắn công tác tuyển quân với tạo nguồn cán bộ cơ sở và nguồn quân nhân dự bị, để hoàn thành 600 chỉ tiêu công dân nhập ngũ, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh đã tổ chức khám tuyển cho trên 3.500 công dân. Cơ quan thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra các địa phương cơ sở về quy trình các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, minh bạch, đúng luật định, nhất là các trường hợp được tạm hoãn, tạm miễn theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự. 

Đến thời điểm này, công dân nhận lệnh gọi nhập ngũ đều phấn khởi, hăng hái chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành các khâu, các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017; tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra ngày 14/2/2017 bảo đảm trang trọng, an toàn, tiết kiệm, hoàn thành tốt 100% chỉ tiêu tuyển quân được giao.

Thanh Năm

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục