Trung tâm Y tế huyện Yên Bình làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 6:47:20 AM

YBĐT - Giờ giao ban mặc dù rất nhiều công việc phải triển khai nhưng Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình vẫn không quên truyền đạt đến cán bộ y, bác sỹ những việc liên quan đến 12 điều y đức đặc biệt là việc tiếp đón và giao tiếp với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân.

Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khám, chữa bệnh cho người dân.
Các y, bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình khám, chữa bệnh cho người dân.

Thạc sỹ Vũ Xuân Hương - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình cho biết: “Mặc dù cơ sở vật chất và điều kiện ưu đãi đối với cán bộ còn nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, Ban Giám đốc cùng với sự yêu nghề, nhiệt tình trách nhiệm vì người bệnh nên trong những năm qua công tác khám, chữa bệnh (KCB) luôn được Trung tâm thực hiện có hiệu quả, đem lại lòng tin cho nhân dân”.

Đi thăm các khoa, phòng, đến đâu, chúng tôi cũng bắt gặp sự niềm nở, chăm sóc chu đáo, tận tình của các y, bác sỹ đúng với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Không chỉ ở bệnh viện trung tâm mà công tác KCB tại các phòng khám đa khoa khu vực, các trạm y tế xã, thị trấn cũng đều được các cán bộ y, bác sỹ thực hiện rất chu đáo. Cùng với đó, tổ chức bộ máy ngày càng được củng cố.

Hiện tại, toàn huyện có 266 cán bộ y, bác sỹ; trong đó, có 2 thạc sỹ, 6 bác sỹ chuyên khoa 1, 1 bác sỹ chuyên khoa 2 và 49 bác sỹ. 10/26 xã có bác sỹ, 284/284 thôn, tổ nhân dân có nhân viên y tế thôn, bản. Cơ sở vật chất các trạm y tế được tăng cường về điều kiện làm việc cũng như trang thiết bị, dụng cụ y tế.

Nhiều trạm y tế được xây dựng mới theo chuẩn của Bộ Y tế như các xã: Thịnh Hưng, Vũ Linh, Ngọc Chấn, Xuân Lai... đã có 12 trạm y tế đạt chuẩn y tế quốc gia theo tiêu chí mới. Chất lượng KCB ngày càng được nâng lên, nhiều kỹ thuật mới như: máy siêu âm 3 chiều, máy điện tim, máy đo loãng xương, máy xét nghiệm huyết học… được đưa vào ứng dụng trong khám và điều trị. Tuyến cơ sở cũng đã được trang bị nhiều loại máy móc hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Y tế huyện và các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã đã thực hiện khám và điều trị cho trên 17.000 lượt bệnh nhân, công suất sử dụng giường bệnh đạt 135%. Công tác y tế dự phòng, các chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện khá tốt, đã chủ động ngăn ngừa các loại dịch bệnh, không để phát sinh, lây lan trên diện rộng, không để xảy ra các ca tử vong do dịch bệnh. Các chính sách, dự án hỗ trợ về y tế cho các xã nghèo được thực hiện.

Người dân vùng sâu, vùng xa đã có thêm nhiều cơ hội để tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng. Tuy nhiên, công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân ở các xã, thị trấn trên địa bàn còn gặp không ít khó khăn; đặc biệt là các xã vùng sâu, vùng xa, trang thiết bị y tế thiếu, chưa đồng bộ, thiếu bác sỹ, thiếu cán bộ có trình độ chuyên sâu, nhất là cán bộ người địa phương.

Để công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ở tuyến cơ sở, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa ngày càng có chất lượng, huyện Yên Bình đã có nhiều giải pháp thiết thực trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện thật tốt việc nâng cao y đức, tính chuyên nghiệp của đội ngũ viên chức y tế xã.

Tiếp tục phối hợp với đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện y đức với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức ngành y tế để xây dựng đội ngũ viên chức y tế xã ngày càng vững vàng về chuyên môn, có kỷ luật, có kỹ năng giao tiếp, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân.

Tăng cường trang thiết bị phục vụ KCB; chuyển giao các kỹ thuật mới cho tuyến cơ sở; đẩy nhanh tiến độ kế hoạch thực hiện tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020, xây dựng Phong trào “Toàn dân vì sức khỏe” để huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, mọi người dân tham gia thực hiện; bảo đảm đến năm 2020 có ít nhất 19 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Hải Yến

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục