Tổ chức kỷ niệm cấp quốc gia nhân 70 năm Ngày thương binh-liệt sĩ

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/2/2017 | 7:23:20 AM

YênBái - Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh-liệt sĩ sẽ được tổ chức ở cấp quốc gia với nhiều hoạt động lớn, nhằm tri ân những anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh-liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017) và công tác giải quyết hồ sơ người có công còn tồn đọng tại địa phương được tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) Đào Ngọc Dung cho biết, hiện nay các địa phương đã và đang chuẩn bị tích cực báo cáo cấp ủy, chính quyền ban hành chỉ thị, kế hoạch về tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh-liệt sĩ.

Bộ LĐTB&XH cũng chính thức thống nhất với địa phương và bàn cách làm cụ thể để tạo sự thống nhất trên quy mô của cả nước

Theo đó, nhiều hoạt động lớn sẽ diễn ra như: gặp mặt 700 gương mặt tiêu biểu; tổ chức cầu truyền hình toàn quốc vào đêm 26/7 với các điểm cầu dự kiến là Đại Từ (Thái Nguyên), Hà Nội, Quảng Trị, TPHCM; thắp nến tri ân tại hơn 9.000 tượng đài liệt sĩ, nơi thờ tự, nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc; xây dựng bộ phim tài liệu và ra mắt trước ngày 27/7…

Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng của Lào và Campuchia tổ chức các hoạt động tri ân quân tình nguyện đã ngã xuống trên đất bạn. Đối với các địa phương, tổ chức tốt lễ kỷ niệm, giải quyết rốt ráo hồ sơ người có công tồn đọng, cũng như các hoạt động chăm sóc người có công.

Đối với ngành LĐTB&XH, mỗi cán bộ, công chức, nhân viên trong ngành phải có ít nhất một việc làm tốt để đền ơn đáp nghĩa, từ đó nhân rộng ra mọi tầng lớp nhân dân.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh, trong năm 2017, Bộ LĐTB&XH sẽ vào cuộc quyết liệt giải quyết căn bản hơn 3.000 hồ sơ người có công còn tồn đọng; đặc biệt xử lý nghiêm minh và thích đáng mọi trường hợp làm giả hồ sơ người có công.

Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị xem xét, đề nghị xác nhận người có công với cách mạng phải được tiến hành khẩn trương, nhưng phải hết sức chặt chẽ, nghiêm túc, nêu cao trách nhiệm của các cấp, các ngành. Những địa phương có dưới 50 hồ sơ người có công còn tồn đọng sẽ tập trung giải quyết triệt để. Những địa phương có trên 50 hồ sơ thì giải quyết về cơ bản.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Chi hội Phụ nữ thôn Đồng Tâm, xã An Thịnh trao biển mô hình “Nhà sạch vườn đẹp” cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Vui.

Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Văn Yên đã chỉ đạo các cơ sở hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chỉnh trang lại khuôn viên vườn, bố trí lại khu chăn nuôi hợp lý, chỉnh trang nhà cửa sạch, đẹp, gọn gàng, phân loại rác tại hộ gia đình, trồng hàng rào cây xanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục