Phần thưởng lớn nhất của Công an phường Nguyễn Phúc

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2017 | 1:50:33 PM

YBĐT - Hai năm qua, Công an phường Nguyễn Phúc đã tổ chức gọi hỏi, răn đe gần 100 lượt trường hợp, đưa ra kiểm điểm trước dân 57 lượt trường hợp và đưa vào diện giáo dục tại địa phương 27 trường hợp, cùng với đó là lập hồ sơ quản lý nghiệp vụ hàng chục đối tượng...

Những năm qua, Công an phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái luôn đi đầu trong các phong trào thi đua, trong đó Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” luôn được cấp ủy, chỉ huy và tập thể cán bộ, chiến sỹ đặc biệt quan tâm, tổ chức triển khai, thực hiện; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Cấp ủy, chỉ huy Công an phường Nguyễn Phúc chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, coi đây là nhiệm vụ then chốt hàng đầu nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác. 100% cán bộ, chiến sỹ luôn tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, chính trị; lập trường tư tưởng vững vàng; luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân.

Song song với việc tham mưu giúp Đảng ủy, UBND phường về công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch về phòng chống tội phạm, đặc biệt là Chỉ thị số 09 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, cán bộ, chiến sỹ Công an phường Nguyễn Phúc thường xuyên bám sát địa bàn, chủ động nắm bắt tình hình, quản lý chặt chẽ các đối tượng cũng như tham mưu đắc lực giúp cấp ủy, chính quyền, nhất là khu dân cư giải quyết mọi vụ việc ngay tại cơ sở.

Thành tích nổi bật nhất của đơn vị là công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội. Hàng năm, Ban Chỉ huy Công an phường xây dựng và tổ chức tốt chương trình, kế hoạch công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trên địa bàn, theo đó lấy phòng làm chính và cương quyết đấu tranh với mọi biểu hiện vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm về trật tự xã hội.

Song song với việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể, các khu dân cư để tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật, những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, đề cao cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm; chiến sỹ Công an phường Nguyễn Phúc tranh thủ mọi thời gian để xuống các địa bàn dân cư, gặp gỡ, trao đổi với những người có trách nhiệm, người có uy tín trong cộng đồng và cả những người lầm lỗi để lắng nghe tâm tư của họ và tuyên truyền, giáo dục đường lối, chính sách.

Theo thống kê, hai năm 2015 và 2016, lực lượng công an đã phối hợp với bảo vệ dân phố, tổ chức gần 300 buổi tuần tra và vào giờ “nhạy cảm” như: chập tối, nửa đêm, rạng sáng, các dịp lễ tết, đại hội Đảng các cấp..., cảnh sát khu vực còn trực tiếp đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn để tham gia xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống tội phạm; tổ chức ký cam kết bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, trộm cắp tài sản.

Cũng trong hai năm qua, Công an phường Nguyễn Phúc đã tổ chức gọi hỏi, răn đe gần 100 lượt trường hợp, đưa ra kiểm điểm trước dân 57 lượt trường hợp và đưa vào diện giáo dục tại địa phương 27 trường hợp, cùng với đó là lập hồ sơ quản lý nghiệp vụ hàng chục đối tượng...

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của chỉ huy Công an thành phố Yên Bái, của Đảng ủy, UBND phường Nguyễn Phúc và sự giúp sức của người dân, hai năm qua, trên địa bàn phường không xảy ra trọng án, án đặc biệt nghiêm trọng, các vụ việc phức tạp về hình sự và tệ nạn xã hội. Lực lượng Công an phường đã trực tiếp làm rõ 7 vụ trộm cắp tài sản (thu hồi 1 xe ô tô, 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động) chuyển cấp trên giải quyết theo thẩm quyền; bắt giữ quả tang 5 vụ, 7 đối tượng phạm tội về ma túy và vận động 3 đối tượng có lệnh truy nã ra đầu thú...

Ghi nhận những thành tích mà cán bộ, chiến sỹ đã đạt được trong Phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và UBND thành phố Yên Bái đã trao tặng cho Công an phường Nguyễn Phúc nhiều bằng khen, giấy khen. Nhưng có lẽ phần thưởng lớn nhất của cán bộ, chiến sỹ Công an phường Nguyễn Phúc chính là tội phạm bị đẩy lùi, cuộc sống của nhân dân bình yên.

Lê Phiên

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục