Phát hành cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2017 | 8:53:26 AM

Ngày 28-3, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã hoàn thành việc biên soạn cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017”.

Đây là cuốn tài liệu cung cấp đầy đủ, chính xác cho thí sinh những thông tin cơ bản về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2017 như: Những điều thí sinh cần ghi nhớ; lịch thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh; bảng phân chia khu vực tuyển sinh; mã tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị xã; những thông tin tuyển sinh của các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc, bao gồm thông tin về ngành đào tạo, mã ngành tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh (dự kiến) do các trường đăng ký, phương thức tuyển sinh, các tiêu chí xét tuyển, mức học phí và các thông tin quan trọng khác liên quan đến công tác tuyển sinh của trường.

Cuốn tài liệu giúp thí sinh có đầy đủ thông tin tổng hợp để so sánh, lựa chọn trường phù hợp với nguyện vọng, điều kiện và khả năng học tập của mình. Năm nay, cuốn tài liệu được biên soạn thành 2 tập, trong đó tập 1 cung cấp thông tin, những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 của các trường thuộc các tỉnh phía Bắc (từ tỉnh Quảng Trị trở ra); tập 2 gồm thông tin, những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017 của các trường thuộc các tỉnh phía Nam (từ Thừa Thiên-Huế trở vào).

Đại diện lãnh đạo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, tài liệu này được sưu tầm, tuyển chọn và cập nhật đến ngày 20-3-2017 trên cơ sở thông tin đã công bố công khai trên các phương tiện truyền thông và các thông tin do các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trong toàn quốc cung cấp và chịu trách nhiệm.

Để tìm hiểu các thông tin về đề án tuyển sinh riêng, chỉ tiêu tuyển sinh chính thức của từng ngành, điều kiện dự thi, chuyên ngành đào tạo và các thông tin tuyển sinh đào tạo liên thông, vừa làm vừa học… thí sinh tham khảo tại địa chỉ website của từng trường và cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Theo kế hoạch, cuốn “Những điều cần biết về tuyển sinh đại học hệ chính quy, cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy năm 2017” sẽ chính thức được phát hành trên cả nước vào ngày 30-3-2017 nhằm phục vụ các thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia.

Thời gian thí sinh bắt đầu làm hồ sơ từ ngày 1-4-2017.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục