Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XII- năm 2017

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/4/2017 | 11:01:38 PM

YênBái -

YBĐT - Ngày 22/4, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Yên Bái lần thứ XII - năm 2017.

36 thí sinh tham gia Hội thi là các học sinh ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông, cán bộ công chức, viên chức đến từ 9 đội tuyển thuộc các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh tham gia 2 nội dung là phần thi cá nhân và phần thi Tin học vui.

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành trên máy tính.

Phần thi cá nhân được chia ra làm 4 bảng. Các thí sinh dự thi dưới hình thức trắc nghiệm và thực hành. Nội dung tập trung vào những kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, hệ điều hành; các chương trình ứng dụng, phần mềm, lập trình, một số kiến thức về mạng, xử lý sự cố máy tính...

Riêng nội dung thi kiến thức cơ bản về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước dành cho các thí sinh là cán bộ, công chức.

Phần thi Tin học vui được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa.

Phần thi Tin học vui được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa, chia làm 4 phần: Khởi động, Ai nhanh hơn, Thách đấu và Về đích.

Ban tổ chức trao giải cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất  các bảng A, B, C, D cho các thí sinh có thành tích xuất sắc; giải Nhất toàn đoàn cho đội tuyển huyện Lục Yên. Ngoài ra, còn các giải phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất và thí sinh là người dân tộc thiểu số tài năng.

Hội thi tin học trẻ tỉnh Yên Bái là sân chơi trí tuệ dành cho các em học sinh và các cán bộ, công chức nhằm nâng cao nhận thức, tạo phong trào thi đua học tập môn Tin học trong các trường học và nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho cán bộ trong các cơ quan, đơn vị. Qua đó khuyến khích đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, công tác.

Thu Trang – Hoài Văn

 

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục