Thành phố Yên Bái: Thực phẩm “sạch” hút khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/5/2017 | 10:26:44 AM

YBĐT - Đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch của người tiêu dùng, trên địa bàn thành phố Yên Bái đã xuất hiện nhiều cửa hàng cung cấp các sản phẩm thịt, rau, củ, quả sạch, rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Mới đi vào hoạt động hơn một năm, song Cửa hàng thực phẩm Xanh+, thành phố Yên Bái đã thu hút rất đông khách hàng. Khách đến đây để lựa chọn các sản phẩm thịt, rau, củ, quả cũng như nhiều mặt hàng khác phục vụ cho bữa ăn hàng ngày của gia đình. Thực phẩm ở đây khá đa dạng, phong phú, được sơ chế kỹ càng, đóng gói cẩn thận và có chứng nhận đi kèm giúp khách hàng yên tâm về nguồn gốc cũng như thành phần sản phẩm. Các mặt hàng được cửa hàng nhập với số lượng vừa phải để khách hàng thường xuyên được sử dụng đồ tươi mới.

Nhân viên Cửa hàng thực phẩm Xanh+ giới thiệu xuất xứ của mặt hàng rau xanh tới khách hàng.

Cửa hàng RQC Food ở tổ 75A, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái chuyên cung cấp sản phẩm rau - củ - quả - thực phẩm sạch theo tiêu chuẩn Vietgap (Tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt của Việt Nam), Global GAP  (Thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu) cũng là một địa chỉ quen thuộc của nhiều bà nội trợ.

Cửa hàng RCQ Food được mở xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân cũng như nhận thấy nhu cầu của các bà nội trợ cần có nguồn thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo cho sức khỏe của chính mình cũng như người thân.

Khách hàng tin tưởng các cửa hàng thực phẩm sạch bởi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Để có nguồn thực phẩm sạch, an toàn, các cửa hàng phải đi đến tận cơ sở sản xuất để kiểm chứng chất lượng cũng như nhập các loại thực phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ rồi sơ chế, đóng gói bảo quản đúng quy trình... Việc cung cấp thực phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ đẩy các mặt hàng rau củ có giá bán cao hơn giá thị trường nhưng người tiêu dùng sẵn sàng chi hầu bao với mong muốn mang đến sự đảm bảo về sức khỏe cho gia đình.

Trong bối cảnh thực phẩm “bẩn” đang là vấn nạn hiện nay, ngoài việc xây dựng lòng tin bằng việc tìm nguồn thực phẩm sạch thì cần nhất vẫn là ý thức của nhà cung cấp, người tiêu dùng trong mua và sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Đó là một trong những điều kiện cơ bản góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn ra khỏi mỗi bữa ăn gia đình.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Cán bộ Tòa án nhân dân tỉnh phát tờ rơi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân tại phiên tòa xét xử lưu động.

Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả của hoạt động tự pháp và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục