Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ nâng cao chất lượng quản lý qua phần mềm Wise Eye

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/5/2017 | 10:56:15 AM

YBĐT - Ban Giám đốc Bệnh viện đã nghiên cứu, tham khảo cách quản lý và đầu tư mua phần mềm quản lý chấm công Wise Eye trị giá hơn 10 triệu đồng để đưa vào áp dụng trong việc quản lý giờ giấc làm việc của cán bộ, y, bác sỹ.

Cán bộ, y, bác sỹ thực hiện điểm chỉ vào phần mềm chấm công.
Cán bộ, y, bác sỹ thực hiện điểm chỉ vào phần mềm chấm công.

Thời gian qua, Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ đã được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, ngày càng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân thị xã Nghĩa Lộ nói riêng và 3 huyện phía Tây nói chung.

Xác định tầm quan trọng đó, Ban Giám đốc Bệnh viện đã nghiên cứu, tham khảo cách quản lý và đầu tư mua phần mềm quản lý chấm công Wise Eye trị giá hơn 10 triệu đồng để đưa vào áp dụng trong việc quản lý giờ giấc làm việc của cán bộ, y, bác sỹ.

Với nhiệm vụ và yêu cầu ngày càng cao trong công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, ngoài thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình, nêu cao tinh thần “Lương y như từ mẫu” thì cán bộ y, bác sỹ phải chấp hành nghiêm túc giờ làm việc, cũng như quy định của đơn vị. Để thực hiện được mục tiêu đó thì một hệ thống chấm công tự động là rất cần thiết và đã được Bệnh viện ĐKKV Nghĩa Lộ đưa phần mềm chấm công Wise Eye vào ứng dụng.

Với chức năng là quản lý, theo dõi, giám sát giờ làm việc hành chính của cán bộ, y, bác sỹ trong Bệnh viện, phần mềm chấm công Wise Eye đang cho thấy hiệu quả rõ rệt, nâng cao được ý thức chấp hành giờ giấc làm việc và thuận lợi trong khâu quản lý.

Qua tìm hiểu thực tế, phầm mềm chấm công Wise Eye có 2 máy nhận dạng dấu vân tay, được lắp đặt ở 2 bên dãy nhà chính của Bệnh viện, mỗi cán bộ, công nhân viên chức khi bắt đầu đi làm và khi kết thúc giờ làm việc đều phải điểm chỉ vào máy chấm công. Ngay lập tức máy sẽ hiển thị đầy đủ những thông tin về người đó như: họ tên, khoa phòng công tác, thời gian đến, thời gian về, muộn bao nhiêu phút; khi điểm chỉ sai vị trí dấu vân tay, máy sẽ báo không đúng để người dùng điểm chỉ lại.

Nếu như trước kia, khi chưa có phần mềm quản lý chấm công Wise Eye thời gian đi làm và ra về của cán bộ ra sao cũng như công tác quản lý của lãnh đạo đơn vị như thế nào gặp khá nhiều khó khăn thì giờ đây, phần mềm quản lý chấm công Wise Eye đã trả lời được cả 2 câu hỏi đó. Qua quá trình triển khai thực hiện, hệ thống chấm công bằng vân tay Wise Eye từ năm 2013 đến nay cho thấy nhiều ưu điểm và đạt được nhiều kết quả khả quan.

Bác sỹ Đào Thanh Quyết - Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện chia sẻ: “Trước hết khẳng định rằng, từ khi đưa phần mềm Wise Eye vào hoạt động, công tác quản lý đã ngày càng được nâng cao và được thể hiện cụ thể ở ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức trong thực hiện quy định của Nhà nước, của ngành và đơn vị về kỷ luật lao động, ngày, giờ làm việc được nâng lên rõ rệt".

"Quan trọng hơn, có phần mềm đã đảm bảo được sự công bằng giữa cán bộ, viên chức, giữa các khoa phòng trong thực hiện quy định thời gian làm việc, san sẻ trách nhiệm trong công tác khám và điều trị cho người bệnh, nhất là quản lý giờ tiếp nối giữa ca làm việc với kíp trực, đảm bảo luôn sẵn sàng nhân lực phục vụ cho công tác cấp cứu được kịp thời" - Bác sỹ Đào Thanh Quyết nói.

Được biết, thông qua quản lý bằng phần mềm, 98% cán bộ thực hiện nghiêm quy định về giờ giấc làm việc, tình trạng cán bộ đi muộn về sớm giảm hẳn về số lượng và gần như không có. Mặt khác, việc thực hiện nghiêm quy định chấm công bằng vân tay là một trong những tiêu chí để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, tiêu chí để xét thưởng thu nhập tăng thêm cho cán bộ.

Là Bệnh viện đầu tiên của tỉnh triển khai hệ thống quản lý giờ giấc làm việc của cán bộ, công nhân, viên chức bằng phần mềm quản lý chấm công, biện pháp này đã cho thấy hiệu quả rõ rệt trong khâu quản lý cán bộ, nâng cao ý thức chấp hành giờ làm hành chính, góp phần nâng cao công tác khám, chữa bệnh.

Để cho sát với tình hình thực tế hơn nữa, Bệnh viện sẽ tiếp tục ứng dụng phần mềm quản lý chấm công Wise Eye và theo dõi điều chỉnh một số điểm cho phù hợp với cán bộ trực đêm, trực ngày cuối tuần, theo ca, tránh các trường hợp đến điểm danh đúng giờ nhưng chưa vào làm ngay.

Trần Minh

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục