“Áo xanh” tiếp sức mùa thi

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/6/2017 | 11:14:04 AM

YênBái -

YBĐT - Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” qua nhiều năm thực hiện trên địa bàn toàn quốc cũng như tỉnh Yên Bái đã đi vào chiều sâu, không chỉ thiết thực, ý nghĩa với mỗi kỳ thi mà còn đặc biệt hiệu quả trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm xã hội cho tuổi trẻ.

Sáng nay, 22/6, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đã chính thức diễn ra.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái vào 6 giờ sáng không khó để bắt gặp những bóng "áo xanh" tình nguyện tiếp sức mùa thi.

15 đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn xã Âu Lâu đã chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để tiếp đón, phục vụ các thí sinh và phụ huynh như: điểm gửi xe miễn phí, cung cấp nước uống miễn phí và chỗ nghỉ cho người nhà thí sinh trong thời gian chờ tại các khu vực có điểm thi; tham gia bảo đảm, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, hướng dẫn giao thông ngoài khu vực thi vào giờ cao điểm; tổ chức lao động tình nguyện, dọn dẹp vệ sinh ngoài các khu vực thi...

Các đoàn viên, thanh niên tham gia mời nước người nhà thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ.

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ, thành phố Yên Bái, chị Lương Thị Sen ở thôn Nước Mát, xã Âu Lâu năm nay có con trai dự thi tốt nghiệp THPT. Do nhà xa, buổi trưa không tiện về nên chị muốn tìm một quán ăn gần điểm thi đảm bảo vệ sinh, giá cả hợp lý. Chị đã được các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện hướng dẫn tận tình, giúp tìm được một quán ăn phù hợp và ưng ý để mẹ con chị yên tâm trong mấy ngày thi.  

Chiến dịch Tiếp sức mùa thi được Thành đoàn Yên Bái triển khai từ ngày 20/6 đến hết ngày 24/6, huy động trên 100 đoàn viên thanh niên tham gia. Theo đó có 5 đội, mỗi đội gồm từ 10 đến 15 tình nguyện viên là sinh viên, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố có mặt tại 5 điểm thi THPT quốc gia tại các trường THPT: Chuyên Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ, Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh, Lý Thường Kiệt, Hoàng Quốc Việt.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi, các tình nguyện viên luôn đến sớm để hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, trông giữ xe và cung cấp nước uống miễn phí cho phụ huynh, tổ chức các đoàn xe ôm miễn phí để hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh, giới thiệu những địa điểm ăn uống, phòng trọ giá rẻ, đảm bảo an toàn, kịp thời cung cấp thông tin và hỗ trợ thí sinh trong những trường hợp khẩn cấp...

Bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện, các tình nguyện viên trẻ đã và đang tích cực đồng hành cùng các sỹ tử tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Chiến dịch “Tiếp sức mùa thi” qua nhiều năm thực hiện trên địa bàn toàn quốc cũng như tỉnh Yên Bái đã đi vào chiều sâu, không chỉ thiết thực, ý nghĩa với mỗi kỳ thi mà còn đặc biệt hiệu quả trong việc giáo dục ý thức, trách nhiệm xã hội cho tuổi trẻ.

Thu Trang - Hoài Văn

 

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục