Ngày thi thứ hai,kỳ thi THPT quốc gia năm 2017:

Tổ hợp môn thi Khoa học tự nhiên có tính phân loại học sinh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2017 | 11:47:07 AM

YênBái -

YBĐT - Sáng nay - 23/6, cùng với hơn 860 nghìn thí sinh cả nước, trên 6.700 sỹ tử Yên Bái bước vào ngày thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Trong ngày hôm nay, lần đầu tiên các thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian làm bài của mỗi môn là 50 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm.

>>> Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 tại Yên Bái: Đề Văn vừa sức

>>> Kết thúc ngày thi đầu tiên: Yên Bái không có thí sinh vi phạm quy chế

Điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, thành phố Yên Bái có 322 thí sinh đăng ký tham dự, trong đó có 282 em học sinh của nhà trường, 26 học sinh Trường THPT Đồng Tâm và 14 thí sinh tự do.

Trong ngày thứ nhất toàn tỉnh không có thí sinh nào bỏ thi, vi phạm quy chế thi.

Dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt có 4 phòng thi với 92 thí sinh làm bài.

Tại điểm thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh có 267 thí sinh đăng ký tham gia dự thi đến từ 3 trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và Trung tâm Dạy nghề và Giáo dục thường xuyên thành phố Yên Bái. 

Ngày thi thứ nhất tại điểm thi này đã diễn ra an toàn, đảm bảo nghiêm túc, đúng quy chế. Ngày thi thứ 2, điểm thi tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh có 6 phòng thi. Trong sáng nay, tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên đã có mặt đầy đủ, đúng giờ, hoàn thành các thủ tục dự thi và tiến hành làm bài.

Lãnh đạo Sở Giáo dục- Đào tạo và Hội đồng coi thi thị sát các phòng thi.

Tại huyện Trấn Yên có hai điểm thi tại Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THPT Liên cấp 2-3 Hưng Khánh. Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn có 328 thí sinh đăng ký; trong đó, 306 thí sinh là học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn và 22 thí sinh đến từ Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Hướng nghiệp dạy nghề huyện Trấn Yên. Dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên trong sáng hôm nay có 2 phòng với 44 thí sinh.

Tại huyện Văn Yên có 3 điểm thi tại Trường  THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Lương Bằng và THPT Trần Phú với 834 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Theo đánh giá của Hội đồng coi thi, các điểm thi của huyện Văn Yên đã chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, công tác phục vụ thi; công tác an ninh được đảm bảo.

Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức thi 3 môn trong 1 buổi theo hình thức trắc nghiệm nên các thí sinh dự thi để xét vào các trường đại học, cao đẳng khối A, B khá lo lắng, căng thẳng. Sau khi hoàn thành mỗi môn thi ở tổ hợp Khoa học tự nhiên, các thí sinh phải nộp lại cho giám thị cả đề thi, giấy nháp để bước vào thi môn tiếp theo.

Các bậc phụ huynh hồi hộp chờ kết quả làm bài của con em mình.

Với nhiều điểm mới trong kỳ thi năm nay, các bậc phụ huynh đã động viên con em bình tĩnh, tự tin để vào phòng thi với tâm trạng thoải mái nhất.

Sau thời gian 150 phút với 120 câu hỏi trắc nghiệm ở tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, theo nhận định ban đầu của các thầy cô giáo và thí sinh thì đề thi của cả 3 môn ở tổ hợp Khoa học tự nhiên trong sáng nay khá vừa sức, có tính phân loại học sinh, nhiều câu hỏi về lý thuyết nên thí sinh có thể dễ dàng vượt qua để tập trung vào làm các câu hỏi khó hơn. Đề thi năm nay được ra sát với chương trình học trong sách giáo khoa, phù hợp với các thí sinh thi tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên.

Gương mặt rạng rỡ của các thí sinh khi rời phòng thi sáng nay (23/6).

Tuy nhiên do năm nay tổ chức thi 3 môn trong cùng một buổi nên các thí sinh cũng cảm thấy khá lo lắng.

Các thí sinh trao đổi đáp án sau khi kết thúc 3 môn thi.

Chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Tiếng Anh trong thời gian 60 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Thu Trang – Quyết Thắng

 

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục