Ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT quốc gia 2017 tại Yên Bái:

Không có cán bộ, thí sinh vi phạm quy chế thi

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2017 | 5:31:23 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, trong ngày thi thứ 2, toàn tỉnh có 1.996 thí sinh đủ điều kiện dự thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên. Trong đó, có 1.985 thí sinh dự thi (chiếm 99,45%), vắng 11 thí sinh (chiếm 0,55%).

Sáng nay (23/6), lần đầu tiên các thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, thời gian làm bài của mỗi môn là 50 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm.

Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Tiếng Anh. Số thí sinh đủ điều kiện dự thi là 5.640 thí sinh, số thí sinh dự thi là 5.625 thí sinh (chiếm 99,73%), vắng 15 thí sinh (chiếm 0,27%).

Theo đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo, các điểm thi làm việc theo đúng kế hoạch, thời gian quy định đảm bảo tính khoa học, chính xác và bố trí nhân sự hợp lý, đúng quy chế; không phát hiện sai sót, nhầm lẫn về đề thi. Thí sinh trong toàn tỉnh được chuẩn bị tốt về kiến thức, được hỗ trợ  các điều kiện để đảm bảo an toàn; làm bài nghiêm túc với quyết tâm đạt kết quả cao.

Toàn tỉnh chưa phát hiện trường hợp cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi; không có cán bộ coi thi, thí sinh bị lập biên bản do vi phạm quy chế thi.

Sáng mai - 24/6, các thí sinh tiếp tục bước vào ngày thi cuối cùng ở tổ hợp môn Khoa học xã hội với thời gian 150 phút theo hình thức trắc nghiệm.

Theo thông tin trên Thông tấn xã Việt Nam, sau khi phát hiện ra một lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi môn Vật lý trong sáng 23-6, Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi THPT 2017 khẳng định việc này không gây ảnh hưởng đến thí sinh theo quy trình.

Cụ thể, sau khi chuyển bản gốc của đề thi chính thức cho các ban in sao đề thi trong cả nước, Tổ ra đề thi môn Vật lý tiếp tục rà soát tất cả đề thi, qua đó đã phát hiện một lỗi kỹ thuật ở 7 mã đề thi (trong tổng số 24 mã đề thi môn Vật lý). Ngay sau đó, Tổ ra đề thi môn Vật lý đã gửi kèm bản đính chính tới toàn bộ các ban in sao đề thi để kịp in sao cùng với đề thi. Đề thi và đính chính được giám thị phát cho thí sinh cùng một thời điểm.

Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi THPT 2017 khẳng định, việc này không ảnh hưởng đến việc làm bài của thí sinh, đồng thời không gây lãng phí và phức tạp trong việc in sao đề thi.

Trưa ngày 23-6, ngay sau khi kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, Ban Chỉ đạo quốc gia kỳ thi THPT 2017, Bộ Giáo dục-Đào tạo cũng đã công bố bộ 24 mã đề của 3 môn thi: Vật lý, Hoá học và Sinh học.

Thu Trang - Quyết Thắng

 

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục