Yên Bái tổng kết Dự án 600 phó chủ tịch UBND xã

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/6/2017 | 5:58:02 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 23/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả triển khai, thực hiện Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã tại tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2017.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Công tác thanh niên - Bộ Nội vụ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải cùng các đội viên của Dự án.

Thực hiện Quyết định số 804 ngày 23/3/2011 của Bộ Nội vụ phê duyệt Kế hoạch triển khai Dự án thí điểm tuyển chọn 600 trí thức trẻ ưu tú, có trình độ đại học tăng cường về làm phó chủ tịch UBND xã thuộc 62 huyện nghèo theo Quyết định 170 ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Yên Bái được tăng cường 20 trí thức trẻ ưu tú có trình độ đại học về làm phó chủ tịch UBND 20 xã thuộc huyện vùng cao đặc biệt khó khăn là Mù Cang Chải và Trạm Tấu. Trong đó, 11 đội viên là phó chủ tịch xã phụ trách lĩnh vực văn hóa xã hội, 9 đội viên phụ trách lĩnh vực kinh tế - nông, lâm nghiệp.

Sau 5 năm về nhận nhiệm vụ tại các xã, đến nay hầu hết các đội viên đã chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc của Đảng ủy, UBND xã.

Các đội viên trẻ đã thể hiện tinh thần xung kích, nhanh chóng hòa nhập với địa phương, chủ động xuống các thôn bản tiếp xúc với người dân, tìm hiểu phong tục, tập quán, nắm bắt tình hình, bước đầu đề xuất, triển khai một số giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tại các xã, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Kết thúc Dự án đã có 7 chương trình, đề án, dự án, mô hình phát triển kinh tế - xã hội  trong lĩnh vực văn hóa – xã hội do đội viên Dự án đề xuất và triển khai thực hiện. Tiêu biểu như mô hình làm nhà vệ sinh cải thiện môi trường tại xã La Pán Tẩn (Mù Cang Chải), đến nay đã đưa vào sử dụng hơn 600 công trình vệ sinh  tại xã; mô hình “Công tác xã hội hóa giáo dục” tại xã Mồ Dề (Mù Cang Chải) đã vận động người dân hiến đất và đóng góp 150 triệu đồng làm mới 02 phòng học cho học sinh của xã….

Cùng với đó là 11 chương trình, đề án, dự án, mô hình phát triển kinh tế -xã hội trong lĩnh vực kinh tế - nông, lâm nghiệp do đội viên Dự án đề xuất và triển khai thực hiện. Điển hình như: mô hình “Nuôi dê cùng sở thích” tại xã Làng Nhì (Trạm Tấu); mô hình “Ươm trồng cây quế” tại xã Phình Hồ (Trạm Tấu)…

Các đội viên có những đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo 2 huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và các đội viên đã tham gia đóng góp ý kiến về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Đồng thời đưa ra những kiến nghị, đề xuất trong thời gian tới để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến khẳng định: Dự án đưa các trí thức trẻ về làm phó chủ tịch xã của các huyện vùng cao là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Hội nghị.

Đối với tỉnh Yên Bái, quá trình thực hiện Dự án đã đảm bảo đúng yêu cầu đề ra từ khâu tuyển chọn các đội viên đến việc bố trí phân công nhiệm vụ cụ thể, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, bố trí cơ sở vật chất đảm bảo cho các đội viên yên tâm công tác. Qua đó đã khích lệ, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, khát khao được cống hiến của các đội viên tham gia vào các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Kết thúc dự án, các đội viên đã được quy hoạch vào các vị trí quan trọng của xã, của huyện.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện và các xã tiếp tục bồi dưỡng, rèn luyện các đội viên, bố trí sắp xếp vị trí phù hợp với năng lực, phát huy khả năng công tác thực tiễn góp phần đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các ngành và các địa phương cần thực hiện đầy đủ các chính sách thu hút để các đội viên yên tâm công tác.

Về phía các đội viên, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các hội viên xác định đây là niềm vinh dự lớn mà Đảng, nhân dân giao phó, xác định rõ tinh thần trách nhiệm của bản thân, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí cũng đề nghị Trung ương tiếp tục duy trì tính bền vững của Dự án, rút kinh nghiệm từ công tác tuyển chọn để chọn ra những đội viên thực sự xuất sắc, có khả năng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để Dự án thực hiện có hiệu quả và có chiến lược đào tạo nguồn cán bộ cho vùng cao.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu thực hiện Dự án tại tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2012 - 2017.

Tại Hội nghị, 12 tập thể và 16 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu thực hiện Dự án tại tỉnh Yên Bái giai đoạn 2012 - 2017. Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng quà lưu niệm cho các đội viên.

Thu Trang – Đức Toàn

 

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục