Địa chỉ giới thiệu việc làm của phụ nữ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 26/6/2017 | 8:12:31 AM

YBĐT - Trong thời điểm này, Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) phụ nữ Yên Bái tham gia đặt hàng đào tạo nghề đợt 1; đợt 2 năm 2017 với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Công nhân nữ trong dây chuyền may của Công ty TNHH quốc tế Vina KNF.
Công nhân nữ trong dây chuyền may của Công ty TNHH quốc tế Vina KNF.

Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về đào đạo nghề để cung cấp nguồn nhân lực cho các công ty may trên địa bàn tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh đã giao Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) Phụ nữ Yên Bái trực tiếp phối hợp với các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên tổ chức 10 hội nghị tư vấn GTVL cho các hội viên phụ nữ tại các địa phương.

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2017 đã có trên 600 lao động nộp hồ sơ vào làm việc tại các công ty may, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho nhiều chị em.

Chị Hoàng Thị Tuyến ở Bản Năn, xã Phan Thanh, huyện Lục Yên là một trong những người lao động đã được cán bộ của Trung tâm GTVL Phụ nữ Yên Bái giới thiệu đến Công ty TNHH quốc tế Vina KNF để làm việc và cũng là một trong những học viên đã qua lớp đào tạo nghề may của Trung tâm.

Chị Tuyến cho biết: “Dù mới đi làm, nhưng tôi thấy môi trường làm việc khá tốt, công nhân được chăm lo đời sống vật chất và tinh thần để yên tâm làm việc. So với công việc đồng áng thì vào làm tại Công ty không vất vả nắng mưa mà thu nhập lại ổn định”.

Còn chị Nguyễn Thị Xuân, ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên thì chia sẻ: “Trước kia tôi đi chợ bán rau thu nhập cũng chẳng được là bao, nay vào làm việc ở Công ty TNHH quốc tế Vina KNF tiền lương, thưởng ổn định, hiện tôi có tổng thu nhập 4,5 triệu đồng/ tháng. Công việc ở đây phù hợp với tôi nên tôi xác định sẽ làm việc, gắn bó lâu dài với Công ty”.

Giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho hội viên phụ nữ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Hội LHPN tỉnh chỉ đạo Trung tâm GTVL phụ nữ thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, sự thông thoáng về chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh đã thu hút được các công ty, doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các công ty, doanh nghiệp về may mặc, mở ra cơ hội về việc làm cho hội viên phụ nữ trong tỉnh.

Tìm hiểu được biết, thông qua các cuộc tư vấn giới thiệu việc làm tại các huyện Văn Yên, Trấn Yên, Lục Yên của Trung tâm GTVL Phụ nữ Yên Bái, kết quả thu được: đã có 407 lao động nữ được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty TNHH quốc tế Vina KNF; 57 hội viên được tuyển dụng làm việc tại Công ty TNHH Unico Global, Cụm công nghiệp Âu Lâu, thành phố Yên Bái; 100 lao động nữ nộp hồ sơ vào làm việc tại Công ty May Chiến Thắng, thị xã Nghĩa Lộ.

Ngoài ra, Trung tâm đã phối hợp với Tập đoàn Vincom Yên Bái để tuyển 40 lao động nữ vào làm việc tại Trung tâm Thương mại Vincom Yên Bái. Phối hợp với các công ty xuất khẩu lao động và Hội Phụ nữ các huyện tổ chức 4 hội nghị tư vấn xuất khẩu lao động cho 200 người. Sau tư vấn đã giới thiệu 4 lao động đăng ký làm việc tại Đài Loan và tu nghiệp sinh tại Nhật Bản.

Cũng trong thời điểm này, Trung tâm GTVL Phụ nữ Yên Bái tham gia đặt hàng đào tạo nghề đợt 1; đợt 2 năm 2017 với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện Trấn Yên, Yên Bình, Lục Yên.

Kết quả trúng thầu 17 lớp cho 505 học viên, tập trung vào nghề may mặc để cung cấp nguồn lao động cho các công ty may đóng trên địa bàn tỉnh.

Theo bà Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ tỉnh, thời gian tới Hội LHPN tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các công ty trong và ngoài tỉnh tổ chức các cuộc hội thảo tư vấn, giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ; tham gia đặt hàng đào tạo nghề với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố nhằm cung cấp lao động có tay nghề cho các doanh nghiệp để hội viên phụ nữ trong tỉnh nắm bắt được thông tin, cũng như mở ra nhiều cơ hội về việc làm cho hội viên phụ nữ xứng đáng là một địa chỉ tin cậy của chị em.

Minh Huyền - Thế Cường

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục