Nước sông Chảy dâng nhanh gây ngập lụt huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 8:54:21 AM

YênBái - YBĐT - Do ảnh hưởng của rãnh thấp kết hợp với rìa tây lưỡi áp cao cận nhiệt đới, trong đêm 20/7 và sáng nay (21/7), các nơi trong tỉnh có mưa và dông. Nước sông Chảy dâng nhanh đã gây ngập lụt nhiều nơi trên địa bàn huyện Lục Yên.

Khu vực đập tràn thuộc địa phận xã Minh Xuân, huyện Lục Yên thường xuyên bị ngập úng khi có mưa nhiều và to.
Khu vực đập tràn thuộc địa phận xã Minh Xuân, huyện Lục Yên thường xuyên bị ngập úng khi có mưa nhiều và to.

Lượng mưa đo được tại Khánh Hòa (Lục Yên) là 116.8 mm, Phúc Lợi (Lục Yên) 81,6 mm, Bảo Ái (Yên Bình) 38,2 mm…  cộng với việc một số thủy điện đầu nguồn thuộc huyện Bắc Hà (Lào Cai) xả nước khẩn cấp nhằm an toàn hồ đập, nên nước sông Chảy dâng cao đột ngột, làm úng ngập các xã ven sông thuộc huyện Lục Yên (Yên Bái).

Tại xã Minh Chuẩn, nước dâng ngập nhà làm việc của khối đoàn thể UBND xã 1m, trụ sở UBND xã là 40 cm. Có 97 nhà dân bị ngập, phải sơ tán khẩn cấp (xã Tân Lĩnh 50 nhà, xã Tô Mậu 22 nhà, xã Minh Chuẩn 25 nhà). Do làm tốt công tác cảnh báo, nên không có thiệt hại về người.

Tuyến đường tỉnh 171 (Khánh Hòa- Minh Xuân) đến 7 giờ sáng nay có ba ngầm tràn ngập sâu 0,5 mét, cắt đứt giao thông nối thị trấn Yên Thế (Lục Yên) với quốc lộ 70. Nước dâng cao khiến 200 ha lúa mùa, 50 ha ngô bị nhấn chìm trong nước lũ, ước thiệt hại khoảng 500 triệu đồng.

Hiện tại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) huyện Lục Yên đang khẩn trương huy động dân quân các xã lân cận, giúp dân di dời tài sản lên các vị trí cao hơn, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân; tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm khu vực bị ngập, phân luồng giao thông. Ngành giao thông và điện lực đã đưa lực lượng tại chỗ khắc phục những thiệt hại ban đầu, bảo đảm ổn định đời sống người dân.

Ngay trong sáng nay (21/7), sau khi nhận được thông tin, đồng chí Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số ngành liên quan đã đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục, ứng phó với tình hình ngập lụt tại huyện Lục Yên. Báo Yên Bái điện tử sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

                                                                       Thanh Sơn- PV

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục