Công an thị xã Nghĩa Lộ triệt phá nhiều tụ điểm ma túy

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/7/2017 | 1:43:59 PM

YBĐT - Thực hiện Tháng cao điểm phòng chống tội phạm ma túy, lực lượng Công an thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai nhiều kế hoạch đấu tranh triệt phá các tụ điểm mua bán, tàng trữ và sử dụng ma túy phức tạp, qua đó bắt nhiều đối tượng mua bán ma túy trái phép.

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn tại cơ quan công an.

Trung tá Vũ Khiêm - Phó đội trưởng Đội Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an thị xã về việc mở cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, Đội đã triển khai nhiều biện pháp, từ tuyên truyền đến đấu tranh với tội phạm ma túy, tập trung xử lý triệt xóa các điểm “nóng” về tội phạm ma túy, trong đó các tụ điểm mua bán, tàng trữ và các điểm ăn chơi thường có sử dụng ma túy của giới trẻ”. Cụ thể, Đội đã phối hợp với công an các xã, phường tăng cường tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với sức khỏe của người sử dụng; những dấu hiệu nhận biết và thủ đoạn hoạt động của các đối tượng tội phạm ma túy để người dân phòng ngừa, tố giác tội phạm”.

Đối với công tác đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy, Đội cùng với lực lượng công an xã, phường tập trung vào những tuyến địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy, đánh mạnh vào các đường dây vận chuyển, mua bán ma túy, nắm chắc tình hình, đối tượng và các tụ điểm phức tạp, lên kế hoạch xử lý, không để người dân bức xúc.

Mới đây nhất, vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 11/7, tổ công tác Công an thị xã Nghĩa Lộ phát hiện tại nhà Nguyễn Văn Tuấn, sinh năm 1962, trú tại tổ 6, phường Pú Trạng có một số đối tượng có biểu hiện sử dụng ma túy. Tiến hành kiểm tra phát hiện thu giữ một vỏ đựng xi lanh đã bóc, các đối tượng khai nhận vừa mua ma túy của Nguyễn Văn Tuấn để sử dụng.

Cùng ngày, lực lượng Công an thị xã khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Văn Tuấn thu giữ 1 cân tiểu ly, một túi vải chứa 110 gói nilon bên trong chứa chất bột trắng ngà, Tuấn khai nhận là hêrôin. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ mở rộng điều tra vụ án. Đây là một trong 3 chuyên án mà Công an thị xã Nghĩa Lộ đã lập trong tháng cao điểm.

Trước đó, ngày 3/7, thực hiện Chuyên án 717, Công an thị xã đã bắt giữ Đỗ Thị Minh Lan, sinh năm 1968, cũng trú tại tổ 6, phường Pú Trạng, thu giữ 29 tép hêrôin, 11 viên hồng phiến. Công tác quản lý người nghiện cũng đạt được kết quả tích cực, trong Tháng cao điểm đã lập hồ sơ và đưa vào giáo dục tại xã, phường 6 đối tượng, cưỡng chế 5 đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Công tác đấu tranh với tội phạm ma túy rất khó khăn, lực lượng công an phải kiên trì đeo bám mới khám phá ra các đường dây mua bán ma túy. Thời gian tới, Công an thị xã Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng thực hiện tốt việc phòng ngừa về mặt nghiệp vụ và phòng ngừa về xã hội; công tác tuyên truyền được đặt lên hàng đầu, đẩy mạnh việc dùng Methadone thay thế.

Song song với đó là đấu tranh mạnh mẽ, đặc biệt vào các điểm và những đường dây buôn bán trên địa bàn. Sự vào cuộc quyết liệt của các ngành chức năng mà nòng cốt là lực lượng công an sẽ góp phần tích cực trong việc kiểm soát, kiềm chế, không để xảy ra điểm nóng về tội phạm và người nghiện ma túy trên địa bàn.

Anh Dũng

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục