Tổ chức Cứu trợ trẻ em thế giới cam kết hỗ trợ trẻ em huyện Mù Cang Chải 1,7 tỷ đồng

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2017 | 9:30:42 AM

YênBái - YBĐT- Sáng 15/8, đoàn công tác của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Tổ chức Cứu trợ trẻ em thế giới đã trao hỗ trợ khẩn cấp học sinh và trường học bị ảnh hưởng đợt lũ quét tại huyện Mù Cang Chải..

Tiếp và làm việc với đoàn, đồng chí Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã thông tin sơ bộ về tình hình bão lũ xảy ra trên địa bàn huyện Mù Cang Chải gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, tài sản của nhân dân và các công trình công cộng. 



Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn sự giúp đỡ hỗ trợ của Tổ chức cứu trợ trẻ em thế giới

Trước những mất mát to lớn của huyện Mù Cang Chải và tỉnh Yên Bái, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã vận động các tổ chức quốc tế giúp đỡ chính quyền và nhân dân địa phương vượt qua khó khăn, mất mát. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tổ chức Cứu trợ trẻ em thế giới đã cam kết ủng hộ 1,7 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp học sinh và các trường học bị ảnh hưởng bởi lũ quét huyện Mù Cang Chải. 



Tổ chức Cứu trợ trẻ em thế giới cam kết hỗ trợ 1,7 tỷ đồng cho học sinh và trường học bị ảnh hưởng do lũ quét tại huyện Mù Cang Chải

Đồng thời, tổ chức này cũng sẽ tiến hành khảo sát trực tiếp tại huyện Mù Cang Chải nhằm hỗ trợ các trường học thông qua việc cung cấp đồ đạc và đồ dùng trường học, hỗ trợ phục hồi các nhà vệ sinh, khu rửa tay và bể cung cấp nước sạch… đảm bảo sinh hoạt, học tập cho trẻ em ở khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Tạ Văn Long đã cảm ơn sự quan tâm của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ đã quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ người dân, trong đó có trẻ em huyện Mù Cang Chải. Đây là nguồn động viên quý báu giúp trẻ em vùng lũ vượt qua khó khăn, sẵn sàng bước vào năm học mới 2017 - 2018.

Mạnh Cường

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục