Phụ nữ Yên Bái chia sẻ với người dân vùng lũ

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/8/2017 | 8:13:47 AM

YBĐT - Chị Giàng Thị Công, Chủ tịch Hội LHPN xã Mồ Dề chia sẻ: "Chúng tôi đã huy động chị em ai có gì giúp cái đó. Người giúp gạo, người giúp rau, củ, củi, người giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Tất cả chỉ mong san sẻ một phần khó khăn cho các hộ bị ảnh hưởng”.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Yên Bái chia sẻ những mất mát với hội viên vùng lũ Mù Cang Chải.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Yên Bái chia sẻ những mất mát với hội viên vùng lũ Mù Cang Chải.

Sau cơn lũ dữ hôm 3/8, người dân vùng cao Mù Cang Chải đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Cùng với sự ủng hộ của các tổ chức cá nhân, với tinh thần tương thân tương ái, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã chung tay giúp đỡ các hội viên và người dân vùng lũ. 

Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhiều hộ dân trong trận lũ ngày 3/8 tại thị trấn Mù Cang Chải và các xã Chế Tạo, Kim Nọi, Lao Chải, không ai bảo ai nhiều chị em đã tới thăm hỏi, động viên và giúp đỡ việc thu dọn, phục vụ ăn uống giúp gia đình các hội viên và người dân.
 
Chị Giàng Thị Công, Chủ tịch Hội LHPN xã Mồ Dề chia sẻ: "Trước những khó khăn của các hội viên bị ảnh hưởng nặng nề trong trận lũ, người bị mất người thân, người mất nhà, tài sản, đất đá vùi lấp bao phủ khắp nơi, chúng tôi đã huy động chị em ai có gì giúp cái đó. Người giúp gạo, người giúp rau, củ, củi, người giúp đỡ dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. Tất cả chỉ mong san sẻ một phần khó khăn cho các hộ bị ảnh hưởng”.
 
Cùng đó, Hội LHPN huyện cũng đã huy động hội viên giúp đỡ việc nấu nướng, dọn dẹp vệ sinh các công trình công cộng và các hộ bị ảnh hưởng. Chị em cũng đã ủng hộ gần 1 tấn gạo, rau củ, 14m3 củi và tham gia phục vụ người dân và lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả mưa lũ.
 
Ngày 5/8 đoàn công tác của Hội LHPN tỉnh đã đến thăm hỏi, trao tiền, quà hỗ trợ cho các gia đình hội viên phụ nữ có người thân bị chết, mất tích và mất nhà cửa, chia sẻ những mất mát, đau thương, đồng thời động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.
 
Đoàn công tác đã trao số tiền hỗ trợ của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Yên Bái cho 32 hộ nhà bị sập đổ hoàn toàn, gia đình 11 phụ nữ và trẻ em bị chết, 5 phụ nữ bị thương với tổng trị giá gần 30 triệu đồng để các gia đình ổn định cuộc sống trước mắt.
 
Chị Thào Thị Xày - bản Kháo Giống, xã Kim Nọi chia sẻ: "Nước lũ đã cuốn trôi chiếc xe máy, toàn bộ thóc lúa, 2 con lợn và chiếc máy cày của gia đình. Cả căn nhà chúng tôi phải tích cóp bao năm, vừa mới dựng được 3 năm nay cũng trôi theo dòng nước. Bây giờ gia đình chẳng còn gì. Sau trận lũ chúng tôi được thu xếp ở tạm tại Trường Tiểu học Kim Nọi và được giúp đỡ có chỗ ăn, chỗ nghỉ. Các cấp hội phụ nữ cũng đến thăm hỏi động viên, tôi được an ủi phần nào”.

Chia sẻ với những người dân vùng cao Mù Cang Chải, cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ cũng đã tương trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ. Hội LHPN huyện Văn Chấn, thị xã Nghĩa Lộ vận động hội viên ủng hộ 8 tấn thực phẩm thiết yếu kịp thời phục vụ người dân và lực lượng vũ trang thực hiện nhiệm vụ khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn huyện Mù Cang Chải.

Trận lũ ống, lũ quét xảy ra trên địa bàn huyện vùng cao Mù Cang Chải đã làm 6 người chết, 8 người mất tích và 9 người bị thương; khiến 61 nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn và bị ảnh hưởng, 60 nhà với 342 nhân khẩu phải di dời; 165 công trình bị hư hại; 75 ha hoa màu bị thiệt hại; 11 xe máy, 23 con gia súc bị lũ cuốn trôi…
 
Thiệt hại ước tính đã lên đến trên 540 tỷ đồng. Sau trận lũ hàng trăm người dân Mù Cang Chải rất khó khăn, cần lắm những tấm lòng sẻ chia của các tổ chức cá nhân để vượt qua, vươn lên trong cuộc sống. Theo đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh: "Các cấp Hội sẽ tiếp tục vận động hội viên phát huy tinh thần tương thân tương ái giúp đỡ để hội viên phụ nữ và người dân tại vùng lũ nhanh chóng vượt qua những khó khăn”.

Minh Huyền

Các tin khác
Hàng ngày, các thành viên Tổ tự quản về ATGT Trường THCS Quang Trung đã phân công nhau điều tiết, đưa học sinh sang đường theo hướng đi bên phải

Hơn 1.700 tổ tự quản về an ninh trật tự và gần 450 tổ tự quản về an toàn giao thông toàn tỉnh Yên Bái đã và đang góp phần phát huy tinh thần tự phòng, tự quản, tự bảo vệ ở cộng đồng trong giữ gìn an ninh trật tự.

Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục