UBND tỉnh Yên Bái họp thống nhất về thực hiện chế độ, chính sách đối với nhóm đối tượng đặc thù

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/9/2017 | 12:14:40 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 9/9, đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp thống nhất về thực hiện chế độ, chính sách đối với nhóm đối tượng đặc thù (cán bộ ban chỉ huy quân sự cấp xã, cộng tác viên dân số, cán bộ, công chức, viên chức công tác tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn).

Cùng dự họp có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.
 
Thực hiện Nghị định số 116/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010, Nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20/6/2006 (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 19/2013/NĐ-CP), Nghị định số 64/2009/NĐ-CP ngày 30/7/2009 của Chính phủ về thực hiện chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái đã kịp thời giải quyết những chế độ, chính sách đối với nhóm đối tượng đặc thù. Qua đó đã kịp thời hỗ trợ, động viên để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cải thiện đời sống, yên tâm công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương.
 
 
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Đến nay, thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút, theo Nghị định 116/2010/NĐ - CP toàn tỉnh có 12.688 lượt người với kinh phí thực hiện 247,234 tỷ đồng; theo Nghị định 61/2006/NĐ/CP là 16.008 lượt người với kinh phí 354,552 tỷ đồng; cán bộ, công chức, viên chức trong ngành y tế theo Nghị định số 64/2009/NĐ-CP là 1.688 lượt người với tổng kinh phí 39,539 tỷ đồng.
 
Bên cạnh đó, thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp ưu đãi, toàn tỉnh có trên 28 nghìn lượt người theo Nghị định 61/2006/NĐ/CP, trên 2 nghìn lượt người theo Nghị định 64/2009/NĐ-CP...
 
Tại buổi họp, đại diện các sở, ngành đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận với từng chính sách, quy trình thẩm định, chi trả các chế độ, chính sách đối với từng đối tượng cụ thể. Đồng thời có những đề xuất, kiến nghị với tỉnh.
 
Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy ghi nhận những kết quả đạt được của tỉnh trong thực hiện các chính sách đối với nhóm đối tượng đặc thù. Đồng chí cũng chỉ ra những khó khăn, tồn tại trong thực hiện các chính sách từ khâu tổng hợp, việc hướng dẫn và kiểm tra của các sở thực hiện chế độ, chính sách chưa rõ ràng, có nội dung còn chồng chéo, nhiều đối tượng chưa đáp ứng đầy đủ.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: hai ngành nội vụ và tài chính đồng chủ trì phối hợp với các ngành xây dựng văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh quy định về việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương trong lực lượng vũ trang được hưởng chính sách đặc thù khi công tác tại vùng đặc biệt khó khăn; căn cứ ban hành sẽ là các nghị định và thông tư hướng dẫn.
 
Văn bản cần nêu rõ chính sách được hưởng, điều kiện hưởng, nguồn chi trả; quy trình tổng hợp thẩm định, phê duyệt để thực hiện chính sách; các mốc thời gian; cơ quan đầu mối thực hiện; quy định chế độ báo cáo; trách nhiệm của các cơ quan tổ chức có liên quan; chế độ thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm nếu có.

Đồng chí Chủ tịch UNBD tỉnh cũng lưu ý tránh những điểm chồng chéo trong chính sách. Cấp huyện, quản lý ngành dọc chịu trách nhiệm xây dựng danh sách đảm bảo đúng đối tượng chính sách, ngành nội vụ có trách nhiệm kiểm tra, thẩm định xem các địa phương đề xuất có đúng định mức, chỉ tiêu quy định theo văn bản hướng dẫn không. Sở Nội vụ,  Sở Tài chính chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về những việc được giao.
 
Đồng chí yêu cầu, ngày 20/9, các sở, ngành phải hoàn thành dự thảo văn bản thực hiện chế độ, chính sách đối với nhóm đối tượng đặc thù. Liên quan đến việc điều động, biệt phái, luân chuyển cán bộ đến vùng đặc biệt khó khăn có những văn bản riêng hoặc lồng ghép vào văn bản chung. Những đối tượng riêng đang những vướng mắc, các ngành tổng hợp lại và có văn bản trình các bộ, ngành Trung ương. 

Minh Huyền - Mạnh Cường

 

 

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục