UBND tỉnh xem xét, đánh giá ý tưởng thiết kế trưng bày Bảo tàng tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 16/9/2017 | 1:24:05 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 16/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị xem xét, đánh giá ý tưởng thiết kế trưng bày các hiện vật Bảo tàng tỉnh Yên Bái.



Cùng dự có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định nội dung, hình thức, kịch bản và thiết kế thi công các hạng mục trưng bày nội, ngoại thất Bảo tàng tỉnh và các thành viên Hội đồng thẩm định trưng bày Nhà bảo tàng tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty cổ phần Mỹ thuật Trung ương đã trình bày ý tưởng thiết kế trưng bày tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái gồm các phần: tổng quan không gian kiến trúc bảo tàng; ý tưởng và giải pháp trưng bày; không gian trưng bày và hình thức nghệ thuật. 

Dựa theo bản thuyết minh, Bảo tàng Yên Bái sẽ được thiết kế trưng bày theo phong cách hiện đại, hấp dẫn, đảm bảo yếu tố khoa học - lịch sử; đảm bảo đầy đủ những dữ kiện, hiện vật lịch sử của mảnh đất và con người Yên Bái. Tầng 1 của Bảo tàng tỉnh sẽ là không gian giới thiệu về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, danh lam, thắng cảnh của tỉnh. Các dữ kiện và hiện vật lịch sử về cộng đồng các dân tộc tỉnh Yên Bái từ thời tiền sử, sơ sử, thời phong kiến và thời kỳ cận - hiện đại sẽ được thiết kế trưng bày tại tầng 2. 

Tại Hội nghị, chuyên gia và các thành viên Hội đồng thẩm định cho rằng đơn vị thiết kế đã làm nổi bật được những đặc trưng của lịch sử Yên Bái, tuy nhiên vẫn cần quan tâm nhiều hơn đến phần trang trí khánh tiết; cần có điểm nhấn làm nổi bật cảnh quan sinh thái các vùng, miền của tỉnh; không gian trưng bày phải có tính chất biểu trưng.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu kết luận Hội nghị. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy đánh giá cao sự nghiên cứu kỹ lưỡng của chủ đầu tư và những ý kiến hữu ích của các chuyên gia góp phần bổ sung vào ý tưởng thiết kế trưng bày cho Bảo tàng tỉnh Yên Bái. 

Đối với việc tiếp tục triển khai ý tưởng, đồng chí đề nghị phía tư vấn thiết kế cần bám sát đề cương thiết kế Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã thống nhất; bám sát và làm nổi bật nội dung cần trưng bày, cần có sự kết hợp tốt với không gian kiến trúc Bảo tàng Yên Bái hiện có và phát huy được công năng vận hành của một bảo tàng trong ý tưởng thiết kế trưng bày; cần bổ sung bản vẽ ý tưởng khái quát trưng bày; xác định các diện tích có thể sử dụng cho phần trưng bày, phụ trợ, phục vụ; cần có khái toán và kế hoạch triển khai thiết kế trưng bày theo từng hạng mục; tiếp tục nghiên cứu các ý kiến chuyên gia để bổ sung các nội dung cần thiết. 

Hoài Văn

Các tin khác

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Cán bộ Bộ phận một cửa, BHXH tỉnh giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Năm 2024, kinh tế - xã hội trên địa bàn được dự báo tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến việc triển khai tổ chức, thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Trong bối cảnh đó, BHXH tỉnh đã và đang tập trung cao độ, linh hoạt trong việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục