Trạm Tấu giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/10/2017 | 3:16:30 PM

YênBái - YBĐT - Để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đến thời điểm này, huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Đây là những gì còn sót lại sau trận mưa lũ vào rạng sáng 11/10. Hơn 4.000m2 diện tích lúa của gia đình chị Lò Thị Phượng ở bản Hát 1, xã Hát Lừu đã bị đất, đá vùi lấp hoàn toàn.

Trận mưa lũ lịch sử sáng ngày 11/10, cùng với người dân ở thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn, huyện Trạm Tấu  cũng chịu thiệt hại nặng nề về người và tài sản, trong đó riêng xã Hát Lừu đã có 9 người chết và mất tích, trên 48ha lúa và hoa màu bị vùi lấp và cuốn trôi.



Đoàn viên thanh niên huyện Trạm Tấu giúp người dân xã Hát Lừu thu hoạch lúa sau mưa lũ

Để giúp đồng bào khắc phục hậu quả sau mưa lũ, đến thời điểm này huyện Trạm Tấu đã huy động trên 2.000 lượt người là lực lượng cán bộ, công chức, giáo viên, đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ ở các xã: Bản Công, Xà Hồ, Hát Lừu và thị trấn Trạm Tấu đến giúp đồng bào ở xã Hát Lừu sớm ổn định cuộc sống.

Cùng với việc giúp dân thu hoạch những diện tích lúa còn sót lại sau lũ, huyện Trạm Tấu đã chủ động chỉ đạo các ngành, các lực lượng di dời khẩn cấp những hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, đảm bảo không để người dân nào bị đói, rét. 

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, sự góp sức tình nguyện của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên những ngày qua giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ là những việc làm thiết thực, góp phần chia sẻ, động viên, giúp đồng bào bị thiệt hại vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.
Văn Tuấn – Mạnh Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy

Khoảng 8h sáng ngày 16/4, tại phòng khám dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe của gia đình bà Bùi Thị Ban, tổ 2, thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã xảy ra cháy.

Giao dịch viên của VNPT Yên Bái thực hiện chuẩn hóa thông tin cho khách hàng tại điểm giao dịch Km5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Đến nay đã hơn một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao cùng với sự vào cuộc triển khai nhiều giải pháp song hành của các cơ quan hữu trách nhằm thắt chặt quản lý thuê bao di động trả trước, loại bỏ tình trạng SIM “rác”. Tuy nhiên, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn không mong muốn, các cuộc gọi rác, có dấu hiệu lừa đảo làm phiền, nhũng nhiễu.

Quang cảnh hội nghị

Ngày 16/4/2024, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái tổ chức phiên tòa trực tuyến, xét xử một vụ án hình sự.

Năm 2023 và quý I năm nay, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ việc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục