Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai và thăm hỏi, tặng quà người dân vùng lũ Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/10/2017 | 3:55:23 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 24/10, đoàn công tác của Bộ Y tế do thầy thuốc nhân dân, Phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã đi thị sát việc khắc phục hậu quả thiên tai và tặng quà đồng bào các huyện, thị phía Tây của tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

Tiếp và làm việc cùng đoàn có đồng chí Đỗ Đức Duy – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế.

Đến thăm, động viên và tặng quà các y, bác sỹ và nhân viên của Trạm Y tế xã Hát Lừu (Trạm Tấu), Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu, Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ,  Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của đội ngũ cán bộ y bác sỹ đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt công tác khám và chữa bệnh cho đồng bào; đặc biệt, đã kịp thời cấp cứu những nạn nhân bị thương trong đợt mưa lũ vừa qua. 

Bộ trưởng cũng đề nghị đội ngũ cán bộ y bác sỹ tiếp tục làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân và công tác vệ sinh môi trường sau mưa lũ.

Huyện Trạm Tấu và thị xã Nghĩa Lộ là hai địa phương của Yên Bái chịu thiệt hại nặng nhất về người và tài sản trong trận mưa lũ lịch sử ngày 11/10 vừa qua. Riêng Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ, mưa lũ đã làm 4 nhà sập hư hỏng gồm: 1 nhà kho, 1 nhà để xe, khu tập thể và cơ sở điều trị Methadone. Mưa lũ cũng đã làm hư hỏng 15 bộ máy tính, 1 máy photocopy, 4 máy in, 5 tủ lạnh, 10 cơ số thuốc....; tổng thiệt hại trên 573 triệu đồng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã báo cáo nhanh những kết quả mà ngành y tế Yên Bái đạt được trong thời gian qua như: làm tốt công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, thực hiện có hiệu quả cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. 

Đồng thời kiến nghị với Bộ trưởng Y tế về những khó khăn mà ngành y tế Yên Bái đang gặp phải, nhất là hệ thống y tế cơ sở. Hiện, Yên Bái có trên 47 trạm y tế xã cần xây dựng mới, trên 68 trạm y tế xã cần tu sửa, nâng cấp; 135 trạm y tế xã cần đầu tư trang thiết bị; hệ thống bệnh viện đa khoa đã sử dụng hết công suất, thiếu giường bệnh, trang thiết bị kỹ thuật cao còn thiếu. 

Tỉnh Yên Bái mong muốn Bộ Y tế tiếp tục tạo điều kiện cho tỉnh tham gia các dự án ODA; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các bệnh viện đa khoa; xây dựng hệ thống xử lý chất thải rắn trong ngành y tế...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những kết quả mà ngành y tế Yên Bái đạt được trong thời gian qua, đặc biệt đã có các giải pháp kịp thời xử lý vấn đề vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh xảy ra sau mưa lũ. 

Bộ trưởng mong muốn các cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Yên Bái tiếp tục tổ chức việc thăm hỏi, động viên những hộ gia đình bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ vừa qua, không để người dân đói, rét, ốm đau, bệnh tật; các cơ sở y tế tập trung cứu chữa miễn phí đối với những người bị thương; hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân bảo đảm vệ sinh môi trường sau khi lũ rút và tại các khu vực bị sạt lở, lũ quét, khôi phục cơ sở khám chữa bệnh bị thiệt hại; hỗ trợ người dân xây dựng lại nhà, tiêu độc khử trùng, tuyệt đối không để dịch bệnh xảy ra; khẩn trương khắc phục công trình bị hư hỏng, nhất là các cơ sở y tế. 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đồng ý những  kiến nghị của tỉnh nhưng yêu cầu phải tiếp tục rà soát đúng thực trạng các trạm y tế xã nhằm đáp ứng tốt công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân; tăng chỉ tiêu giường bệnh, chú trọng công tác đào tạo nguồn và thu hút nhân lực, nâng cao chất lượng sức khỏe cho nhân dân...

Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 5 nạn nhân bị thương trong đợt mưa lũ ngày 11/10 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ; tặng 20 triệu đồng cho Trạm Y tế xã Hát Lừu, 1 máy xét nghiệm sinh hóa tự động trị giá trên 100 triệu đồng cho Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu; 1 máy đo loãng xương đa vị trí cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Một số hình ảnh của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả thiên tai và tặng quà người dân vùng lũ các huyện, thị phía Tây của tỉnh:



Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi và tặng quà cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Hát Lừu





Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chụp ảnh lưu niệm và tặng quà cán bộ Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu



Bộ trưởng  Nguyễn Thị Kim Tiến đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả sau mưa lũ tại Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ 







Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng quà, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong đợt mưa lũ ngày 11/10 đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu và Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Văn Tuấn - Quyết Thắng

Các tin khác
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Hội viên phụ nữ xã An Bình, huyện Văn Yên thực hiện mô hình tái chế rác thải nhựa và vỏ lon bia.

Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục