Phát động thi phóng sự truyền hình về phòng, chống tác hại thuốc lá

  • Cập nhật: Thứ năm, 16/11/2017 | 7:54:35 AM

Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế phối hợp tổ chức và được phát động ngày 15/11 về chủ đề phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2017.

Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát động cuộc thi.
Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo phát động cuộc thi.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo, Thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá, với mục tiêu đi sâu khai thác lợi thế, vai trò truyền thông của từng loại hình báo chí, Ban Tổ chức đã lựa chọn báo hình với thể loại phóng sự truyền hình để tổ chức cuộc thi năm 2017.

Mục đích của cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời ghi nhận, cổ vũ, động viên các phóng viên, biên tập viên, ekip sản xuất chương trình, các tổ chức hoạt động báo hình đã tích cực tham gia tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá. Từ đó tạo nên sức mạnh truyền thông mạnh mẽ, góp phần thay đổi nhận thức và hành vi của toàn xã hội đối với những tổn thất về sức khỏe và kinh tế do thuốc lá gây ra.

Theo thể lệ cuộc thi, đối tượng dự thi bao gồm các tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình, các phóng viên, biên tập viên, ekip sản xuất phóng sự truyền hình.

Tác phẩm dự thi là các phóng sự truyền hình được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc có phụ đề tiếng Việt, được phát sóng trên các kênh truyền hình đã được cấp phép từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017.

Nội dung các bài dự thi phản ánh chính xác, kịp thời những vấn đề liên quan đến tác hại của thuốc lá và công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá được thực hiện trong năm 2017 như: Ý nghĩa của các chính sách về giá và thuế thuốc lá trong việc giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá ở Việt Nam; Giới thiệu những phong trào, chiến dịch, những tấm gương, mô hình tốt, những hoạt động hiệu quả để tạo hiệu ứng lan truyền theo chiều hướng tích cực nhằm cổ vũ cho hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá…

Cơ cấu giải thưởng gồm giải cá nhân và tập thể. Giải cá nhân gồm: 1 giải Nhất (15.000.000 đồng/giải); 3 giải Nhì (13.000.000 đồng/giải); 4 giải Ba (10.000.000 đồng/giải); 5 giải Khuyến khích (7.000.000 đồng/giải).

Giải tập thể gồm: 1 giải Nhất (20.000.000 đồng/giải); 2 giải Nhì (17.000.000 đồng/giải); 1 giải cho tổ chức được cấp phép hoạt động báo hình có nhiều tác phẩm dự thi nhất (5.000.000 đồng/giải).

Thời gian tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 16/11/2017 đến hết ngày 13/1/2018 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ gửi tác phẩm dự thi: Vụ Pháp chế, Bộ TT&TT, 18 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái (bên phải) trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Công ty Điện lực Yên Bái – đơn vị có thành tích xuất sắc tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Yên Bái năm 2023.

Cùng với ngành điện cả nước, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển (25/4/1979- 25/4/2024), cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Công ty Điện lực Yên Bái đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, song hành cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa trên quê hương Yên Bái.

Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục