ASEAN viện trợ nạn nhân bão 12 và lũ lụt 175.000 USD

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/11/2017 | 7:46:44 AM

Trưa 16-11, máy bay của Hãng hàng không Raya Air Ways (Malaysia) chở hàng viện trợ của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho nhân dân Việt Nam bị ảnh hưởng bão số 12 và lũ lụt đã đáp xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).

Nhân viên khẩn trương chuyển hàng viện trợ từ máy bay xuống.
Nhân viên khẩn trương chuyển hàng viện trợ từ máy bay xuống.

Theo đại diện Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ thiên tai (AHA), AHA đã xuất hàng cứu trợ của ASEAN từ kho ở Malaysia gồm: 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Aluminium và 1 động cơ Yamaha 40 HP, tổng giá trị là gần 175.000 USD. 

Số hàng viện trợ nhân đạo khẩn cấp nói trên sau đó sẽ được phân phối ngay cho các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Quảng Ngãi, Bình Định để chuyển đến người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Trần Quang Hoài, tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, đây là lần thứ 2 trong năm nay, ASEAN hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam, sau đợt hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở đất ở khu vực miền núi phía Bắc vào đầu tháng 8-2017.

(Theo TTO)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày và đêm 24/4, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Các em ở Trung tâm luôn được nuôi dưỡng trong điều kiện tốt nhất.

Con người sinh ra không ai giống ai, mỗi một số phận, hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi khác nhau, thế nhưng khi về với ngôi nhà chung là Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh, nơi đây - những mảnh đời đó đã được sống trong tình thương, đùm bọc và được sẻ chia niềm vui trong cuộc sống.

Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục