Những nữ doanh nhân có tấm lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/11/2017 | 12:45:13 PM

YBĐT - Không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, những năm gần đây, Câu lạc bộ (CLB) Nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái còn là địa chỉ kết nối, tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng, hướng về những gia cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái trao tặng bò giống cho phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Yên Bình.
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái trao tặng bò giống cho phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện Yên Bình.

Được thành lập năm 2003, hầu hết các thành viên trong CLB đều là những nữ lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Phát huy bản tính của người phụ nữ Việt Nam chịu thương, chịu khó, chị em trong CLB còn hết sức nhạy bén tận dụng thời cơ vượt qua khó khăn, thách thức để đưa doanh nghiệp của mình phát triển làm ăn có hiệu quả. 

Năm 2016, doanh nghiệp của các nữ doanh nhân trong CLB đã để lại nhiều dấu ấn như: nộp ngân sách gần 17 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 1.700 lao động, trong đó có trên 800 lao động nữ với thu nhập bình quân 5 triệu đồng/người/tháng. 

Bà Đào Thị Thiệp - Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ: "CLB có 145 thành viên đều có chung tâm niệm đã tham gia vào CLB dù ở lĩnh vực nào đều coi 4 chữ vàng "Tâm - Tín - Hiền - Tài” là phương châm sống và kinh doanh của mình”... 

Phải đảm đương công việc lãnh đạo doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh; mặt khác, phải chu toàn mọi việc trong gia đình với vai trò là người vợ, người mẹ nên quỹ thời gian của các thành viên rất ít, song các chị vẫn sắp xếp và duy trì đều đặn lịch sinh hoạt CLB. 

Với các chị, CLB thực sự là cầu nối giúp họ có cơ hội trao đổi thông tin, học hỏi kinh nghiệm, liên doanh, liên kết hợp tác làm ăn, xây dựng doanh nghiệp phát triển. Ở ngôi nhà chung đó, các chị cùng sẻ chia vui buồn trong cuộc sống, cùng chung tay có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội. 

Thành công trong kinh doanh các chị luôn suy nghĩ có cái tâm hướng thiện, thực hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng. Với thông điệp "Trao đi là hạnh phúc" mỗi thành viên đều sẵn sàng trao đi, sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không may trong cuộc sống, mang lại niềm tin, hy vọng cho họ; qua đó, cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân mỗi người. 

CLB luôn ưu tiên đến với phụ nữ, người cao tuổi và trẻ em, những hoàn cảnh mắc bệnh hiểm nghèo, thương tâm cần sự hỗ trợ, những gia đình đặc biệt khó khăn… 

Chứng kiến một buổi thiện nguyện nấu "Nồi cháo nhân ái" của CLB tại Trung tâm Y tế huyện Trấn Yên, đúng 6 giờ sáng thứ Tư, nhiều bệnh nhân đã xuống nhà ăn của Trung tâm mong chờ, đón đợi nồi cháo từ thiện được phát miễn phí tại nơi đây. 

Trong cái se se lạnh của những ngày đầu đông, được đón nhận bát cháo nóng đầy nghĩa tình do các thành viên trong CLB bưng đến, ai cũng vui vẻ, phấn khởi. 

Nâng bát cháo ấm nóng trên tay, ông Hà Đình Giai ở xã Kiên Thành, là bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện rưng rưng: "Nhà tôi nghèo lắm, lo tiền chữa bệnh đã khó, nói gì đến được ăn uống đầy đủ. Điều trị bệnh ở đây, tuần nào cũng được ăn cháo từ thiện, tôi thấy ấm lòng lắm. Chúng tôi rất cảm động và cảm ơn tấm lòng của các chị doanh nhân đã giành cho chúng tôi”. 

Bên cạnh hoạt động thiện nguyện "Nồi cháo nhân ái", hàng năm, CLB còn giúp đỡ 1 phụ nữ khó khăn trên địa bàn tỉnh xây nhà, đến những nơi bão lũ cứu trợ đồng bào bằng tất cả tình thương, tấm lòng và tâm đức của mình. 

Riêng trong năm 2016, CLB đã quyên góp giúp đỡ người nghèo đang điều trị ăn tết tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 30 suất quà trị giá 15 triệu đồng; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, chất độc da cam nhân dịp khai giảng năm học mới gần 80 triệu đồng; cùng góp sức xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa cho 2 phụ nữ nghèo tại xã Xuân Long, huyện Yên Bình và Mai Sơn, huyện Lục Yên trị giá 40 triệu đồng.

CLB còn nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng mỗi tháng 1 triệu đồng; đóng góp vào công tác an sinh xã hội trên 50 triệu đồng. Đặc biệt, đều đặn hàng tháng, CLB tặng quà hơn 30 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, mỗi suất quà trị giá trên 500 nghìn đồng. 

Thông qua việc làm thiết thực, CLB Nữ Doanh nhân tỉnh Yên Bái đã kết nối những tấm lòng thiện nguyện, san sẻ khó khăn với những mảnh đời bất hạnh. 

Chị Bùi Thị Sửu - Giám đốc Công Ty TNHH Hòa Bình, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Hành trình 15 năm chưa phải là dài, nhưng cũng không quá ngắn cho những nỗ lực vì cộng đồng của những trái tim thiện nguyện trong CLB. Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng để ngày càng tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện đến thật nhiều vùng đất còn khó khăn của tỉnh Yên Bái".

Lê Thương

Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục