Yên Bái tổ chức kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên chính năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/12/2017 | 3:31:59 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 13/12, tại Trường Chính trị tỉnh, tỉnh đã tổ chức kỳ thi nâng ngạch công chức các cơ quan, đơn vị của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh năm 2017. Đồng chí Hà Đức Hoan - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Hội đồng thi tỉnh tới dự.

Kỳ thi nhằm thực hiện Kế hoạch số 99 - KH/BTCTW, ngày 30/8/2017 của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch số 61 - KH/TU, ngày 27/9/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tổ chức thi nâng ngạch công chức và xét thăng hạng viên chức trong các cơ quan, đơn vị của Đảng, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2017.

Đây là năm đầu tiên, Ban Tổ chức Trung ương thực hiện phân cấp, giao cho các tỉnh uỷ, thành uỷ trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm tổ chức kỳ thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính đối với cán bộ, công chức các cơ quan của Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện.

Theo đó, Hội đồng thi tỉnh đã tích cực chuẩn bị đảm bảo các quy trình, quy định của Trung ương từ khâu thông báo, khảo sát nhu cầu; thành lập Hội đồng thi, Ban giám sát kỳ thi và phân công nhiệm vụ các thành viên Hội đồng, Tổ giúp việc Hội đồng thi; thẩm định hồ sơ, quyết định danh sách cán bộ, công chức đủ điều kiện, tiêu chuẩn dự thi, ra đề thi, đáp án chấm điểm và chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi.

Kỳ thi năm nay có 36 cán bộ, công chức của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh và Ban Chỉ đạo Tây Bắc tham dự. Các môn thi chính diễn ra trong hai ngày, 14 và 15/12/2017.

Đây là kỳ thi nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hoá, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảm bảo yêu cầu theo nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII đã đề ra, đảm bảo chế độ chính sách thiết thực về nâng lương, chuyển ngạch cho cán bộ, công chức. Căn cứ kết quả kỳ thi, các cơ quan, đơn vị có cơ sở lựa chọn, sắp xếp, bố trí việc làm phù hợp, hiệu quả theo đúng Đề án vị trí việc làm đã xây dựng. Các thí sinh cũng có điều kiện đánh giá năng lực bản thân để từ đó có phương hướng tiếp tục phấn đấu, rèn luyện.

Minh Huyền – Hoài Văn

Các tin khác
Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục