Yêu cầu rà soát số hộ có nguy cơ thiếu đói dịp Tết Nguyên đán 2018

  • Cập nhật: Thứ sáu, 15/12/2017 | 2:21:29 PM

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, tổng hợp số người hưởng chính sách trợ cấp xã hội, số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và giáp hạt đầu năm 2018.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Bộ LĐ-TB&XH trong năm 2017, tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, mưa, bão, áp thấp nhiệt đới, mưa lũ liên tiếp và kéo dài, ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân. Bộ LĐ-TB&XH đã phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan trình Thủ tướng Chính phủ cấp gạo cứu đói, trợ giúp kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai.

Để góp phần ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và giáp hạt năm 2018, bảo đảm không người dân nào bị đói, không có Tết, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị UBND các tỉnh thành phố rà soát, tổng hợp số người hưởng chính sách trợ cấp xã hội, số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và giáp hạt đầu năm 2018.

Đồng thời chủ động huy động nguồn lực, trong đó có ngân sách địa phương để hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng thiếu đói. Trường hợp huy động nguồn lực khó khăn, UBND các tỉnh, thành phố có văn bản gửi liên Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tài chính để trình Chính phủ xem xét hỗ trợ trước ngày 12/1/2018.

Bộ cũng đề nghị các tỉnh, thành chủ động xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, vận động các tổ chức, cá nhân và bố trí ngân sách địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng có hoàn cảnh khó khăn bảo đảm ai cũng có Tết, lành mạnh và tiết kiệm.

Mặt khác, thực hiện kịp thời việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo đúng quy định hiện hành.
 
(Theo dangcongsan.vn)

Các tin khác
Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia vệ môi trường đường làng, ngõ xóm sạch đẹp.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có hơn 900 tổ tự quản do Mặt mặt trận Tổ quốc chủ trì thành lập. Các tổ đã vận động thành viên vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp; vệ sinh đồng ruộng; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây xanh, đường hoa….

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục