Yên Bái: Trên 500 đoàn viên thanh niên tham gia "Ngày Chủ nhật đỏ"

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/1/2018 | 12:49:02 PM

YBĐT - Sáng 13/1, Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền phong, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh tổ chức "Ngày Chủ nhật đỏ” lần thứ X với chủ đề "Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Tới dự có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh.

Từ năm 2009, "Ngày Chủ nhật đỏ” hiến máu tình nguyện được tổ chức theo sáng kiến của Báo Tiền phong nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong cấp cứu bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán. 
Qua 9 lần tổ chức, đến nay, "Ngày Chủ nhật đỏ" đã lan rộng đến 26 tỉnh, thành phố trên cả nước, thu về 31.880 đơn vị máu, phục vụ điều trị cho các bệnh nhân trong dịp cao điểm. Năm 2018, "Ngày Chủ nhật đỏ" được tổ chức tại 27 tỉnh, thành.

Tại tỉnh Yên Bái, "Ngày Chủ nhật đỏ” năm nay đã thu hút trên 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái, thu về được 116 đơn vị máu. Số máu thu về trực tiếp được chuyển về ngân hàng máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái để kịp thời chữa trị cho bệnh nhân.



Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Tỉnh đoàn, Hội Chữ thập đỏ thăm hỏi, động viên đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. 

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã cảm ơn sự quan tâm phối hợp cộng tác của Ban Biên tập Báo Tiền phong và nhiệt liệt biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của các bạn thanh niên, học sinh, sinh viên đã tích cực tham gia chương trình. Đồng chí tin tưởng rằng chương trình hiến máu tình nguyện sẽ tiếp tục lớn mạnh và trở thành một phong trào chung của tuổi trẻ và nhân dân trong tỉnh trước thềm Tết Nguyên đán hàng năm.

Đồng chí đề nghị Hội Chữ thập đỏ - cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy những kết quả đã đạt được, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng  kêu gọi toàn thể nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện trong năm 2018 và các năm tiếp theo.



Ban Tổ chức khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Cũng nhân dịp này, Ban tổ chức Chương trình và Ban Biên tập Báo Tiền phong đã trao Kỷ niệm chương cho các đơn vị và khen thưởng các cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh Yên Bái.
 
Thu Trang - Quyết Thắng



Các tin khác
Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

“Bữa cơm công đoàn” được tổ chức với hơn 500 suất ăn cho đoàn viên, NLĐ.

Hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lục Yên vừa phối hợp Công ty TNHH Đá cẩm thạch RK Việt Nam, Công ty cổ phần Luyện kim và khai khoáng Việt Đức tổ chức Chương trình “Bữa cơm công đoàn” cho đoàn viên, người lao động (NLĐ).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

UBND thành phố Yên Bái vừa tổ chức gặp mặt, giao lưu với quản trị viên các trang, nhóm trên mạng xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện Tập đoàn xăng dầu Việt Nam trao kinh phí hỗ trợ.

Vừa qua, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Yên Bái đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng Trung tâm giáo dục cộng đồng tại xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục