Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác lao động – người có công và xã hội năm 2018

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2018 | 2:22:27 PM

YênBái - YBĐT - Ngày 17/1, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác lao động - người có công và xã hội năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 của Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội.

Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Trương Thị Mai – Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Văn Bình – Trưởng Ban kinh tế Trung ương; Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng Chính phủ. Tại điểm cầu Yên Bái, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng tham dự. 

Năm 2017, với sự nỗ lực phấn đấu, toàn ngành lao động – thương binh và xã hội đã đạt được những kết quả tích cực. Ngành đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Các chỉ tiêu Quốc hội, Chính phủ giao đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. 

Tỷ lệ thất nghiệp của lao động ở khu vực thành thị là 3,18%; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 56%, trong đó lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ đạt 22,5%; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều giảm 1,51% so với cuối năm 2016, trong đó có huyện nghèo đã giảm được 5%. Trên 130 nghìn người xuất khẩu lao động theo dạng hợp đồng, hướng đến thị trường có thu nhập cao... 

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái dự Hội nghị.

Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, giảm nghèo đi vào thực chất. Công tác người cao tuổi, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới được quan tâm chỉ đạo. 100% đề án trong chương trình công tác của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đảm bảo chất lượng, tiến độ. Hoạt động đối ngoại, công tác thông tin, tuyên truyền được triển khai sâu rộng...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, năm 2017, công tác xã hội đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo được niềm tin trong nhân dân. Thể chế, chính sách pháp luật, đề án được tập trung hoàn thành tốt, các huyện nghèo đã giảm so với năm trước... 

Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cần làm tốt công tác lao động, việc làm, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách liên quan tới người dân; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật về tiền lương, chính sách bảo hiểm xã hội; nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, quy hoạch lại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp; tiếp tục hoàn thiện và tổ chức chính sách an sinh xã hội phù hợp với quá trình phát triển của đất nước. Cần xử lý nghiêm các hành vi bạo hành trẻ em, đảm bảo quyền bình đẳng của phụ nữ trong tham gia các hoạt động của xã hội và gia đình; đơn giản thủ tục, hồ sơ để đưa người cai nghiện bắt buộc vào quản lý; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, công tác tuyên truyền...

Chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất, Thủ tướng cũng đề nghị ngành đặc biệt quan tâm đến những người nghèo, người neo đơn, gia đình chính sách, người bị tai nạn rủi ro, lao động làm việc tại các công trường dịp cuối năm... để đảm bảo mọi người dân đều được vui xuân đón Tết.

Hoài Văn

Các tin khác
Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, nhiều tuyến tàu đã được bổ sung vào chạy dịp này.

Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài trong nhiều ngày, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục