Chào mừng Đại hội Hội Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái lần thứ nhất - nhiệm kỳ 2018 - 2023

Khi phụ nữ giỏi kinh doanh

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 11:37:54 AM

YBĐT - Câu lạc bộ (CLB) Nữ Kinh doanh Mường Lò, thị xã Nghĩa Lộ được thành lập năm 2004 trực thuộc CLB Nữ doanh nhân tỉnh Yên Bái và Hội Phụ nữ tỉnh nhằm tập hợp những doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh do phụ nữ tham gia quản lý, làm chủ. 

Ban Chủ nhiệm CLB Nữ kinh doanh Mường Lò trao đổi về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đại lý chè Hà Lượng ở tổ 6, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.
Ban Chủ nhiệm CLB Nữ kinh doanh Mường Lò trao đổi về hoạt động sản xuất, kinh doanh tại đại lý chè Hà Lượng ở tổ 6, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ.


Chị Lưu Thị Lan - Chủ nhiệm CLB Nữ Kinh doanh Mường Lò cho biết: "Ngày đầu thành lập, CLB gặp rất nhiều khó khăn. Song với trách nhiệm, lòng nhiệt huyết, Ban Chủ nhiệm CLB đã tập trung khắc phục khó khăn, bố trí công việc hợp lý, tham gia điều hành CLB khoa học, nhiệt tình. Đồng thời, tạo dựng niềm tin với các thành viên trong CLB thông qua các cuộc họp, trao đổi, thảo luận để bàn phương hướng hoạt động tốt hơn. Nhờ vậy, CLB đã là điểm tựa vững chắc gắn kết cộng đồng, sẻ chia trách nhiệm với các chị em. Từ chỗ chỉ có 18 hội viên khi mới thành lập, đến nay CLB đã có 29 hội viên tham gia sinh hoạt với nhiều ngành nghề khác nhau”.
 
Hàng năm, CLB đều tổ chức cho hội viên tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện cho các thành viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, kinh doanh với các CLB trong và ngoài tỉnh. Qua đó, nhiều hội viên đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
 
Chị Nguyễn Thị Huệ - Phó Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hoàng Long ở tổ 13, phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Từ chỗ chỉ kinh doanh vật liệu xây dựng, đến nay tôi đã mở rộng quy mô kinh doanh thêm dịch vụ vận tải hàng hóa, nhà nghỉ, dịch vụ ăn uống. Doanh thu mỗi năm đạt gần 20 tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động với mức thu nhập từ 4 - 8 triệu đồng mỗi tháng”.

Tính riêng năm 2017, doanh thu của CLB đạt trên 40 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 2 tỷ đồng, tạo việc làm cho gần 300 lao động với mức thu nhập bình quân từ 3 - 8 triệu đồng/người/tháng. Không chỉ giỏi kinh doanh mà các thành viên trong CLB còn là những nhân tố tích cực trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa, thường xuyên quan tâm động viên thăm hỏi, giúp đỡ chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các phong trào từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Năm 2017, CLB đã đóng góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh với số tiền trên 93 triệu đồng.
 
Ngoài ra, Ban Chủ nhiệm CLB còn kết nối với Ban Chủ nhiệm CLB Nữ Doanh nhân tỉnh, CLB tại các tỉnh bạn trao tặng quà ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ tại thị xã nghĩa Lộ với tổng số tiền 162 triệu đồng. Bên cạnh đó, còn rất nhiều việc làm ý nghĩa như: Khách sạn Trung Thành của chị Trần Thị Nguyệt đã tiếp đón các đoàn từ khắp mọi miền đất nước đến ủng hộ đồng bào bão lũ mà không lấy tiền; chị Vũ Thị Nga đã kết nối với các tập thể, cá nhân hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai với tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng… Từ những nỗ lực đó, nhiều thành viên trong CLB đã được các cấp, các ngành khen thưởng.

Vượt qua mọi khó khăn thử thách để xây dựng phong trào ngày một lớn mạnh, CLB Nữ kinh doanh Mường Lò đã trở thành biểu tượng đẹp về hình ảnh các nữ doanh nhân năng động, sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển chung của thị xã miền Tây.

Thanh Tân

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục