Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ năm 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2018 | 5:20:40 PM

YBĐT - Chiều 22/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành (mở rộng) khóa XVIII, nhiệm kỳ 2013 - 2018, tổng kết hoạt động công tác năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.
Đồng chí Vương Văn Bằng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua toàn diện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017.

Năm 2017, các cấp công đoàn tỉnh Yên Bái chủ động thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và mục tiêu công tác công đoàn, đặc biệt là vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). 

Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động triển khai thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động; ký kết thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn với 7 công ty, doanh nghiệp. 

Các cấp công đoàn tổ chức "Tết sum vầy" cho gần 400 công nhân lao động, trao tặng hơn 10 nghìn suất quà cho CNVCLĐ với số tiền 5,5 tỷ đồng, thăm hỏi và trao trên 3.000 suất quà cho đoàn viên, người lao động là thương binh, gia đình chính sách, hộ nghèo,với số tiền trên 2,6 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã thành lập được 13 công đoàn cơ sở, phát triển mới trên 2.200 đoàn viên. 

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến hạn chế, tồn tại và công tác triển khai hoạt động của công đoàn trong thời gian qua. Đồng thời, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018 như: công tác chỉ đạo, hướng dẫn hoàn thành tổ chức Đại hội Công đoàn Các khu công nghiệp; chuẩn bị tốt các điều kiện và tổ chức thành công Đại hội Công đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIX; chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thống nhất bầu bổ sung 6 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, 1 đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ tỉnh khóa XVIII.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh Yên Bái đã tặng cờ thi đua toàn diện cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2017; 5 cờ thi đua chuyên đề cho tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", "Văn hóa - Thể thao", "Xanh, sạch, đẹp - Bảo đảm an toàn lao động" năm 2017; tặng bằng khen cho 33 tập thể và 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2017.

Lê Thương

Các tin khác
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học học cơ sở Lý Tự Trọng, xã Nậm Có tiếp nhận gạo hỗ trợ cho học sinh ngày 28/3

Ngày 28/3, Cục Dự trữ nhà nước khu vực Hoàng Liên Sơn đã tổ chức giao gạo hỗ trợ học sinh tại các Trường Phổ thông Dân tộc bán trú (PTDTBT) tại huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng Yên Bái.

Những năm qua, nhiều mặt hàng thời trang thương hiệu Việt luôn cập nhật theo xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt với giá cả hợp lý cùng với các sản phẩm OCOP địa phương… ngày càng chiếm được sự tin tưởng, ưa chuộng của người dân Yên Bái. Qua đó góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng.

Việc cấp nước sinh hoạt được duy trì hoạt động phụ thuộc vào nguồn điện từ Điện lực Yên Bình cung cấp.

Công ty cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái vừa có thông báo về việc tạm ngừng cấp nước sinh hoạt toàn thành phố Yên Bái, trung tâm huyện Yên Bình từ 6h00 đến 17h45 ngày 29/3/2024 và hủy ngừng cấp nước ngày 30/3/2024.

ĐVTN xã Hồ Bốn tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn tại bản Háng Đề Chu.

Thực hiện kế hoạch của Đoàn cấp trên về tổ chức các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải đồng loạt tổ chức các hoạt động "Ngày Chủ nhật xanh” tình nguyện cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế tại chỗ cùng nhau xây dựng bản, làng ngày càng sáng, sanh, sạch, đẹp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục