Yên Bái: Triển khai Hợp phần vệ sinh, Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2018 | 1:47:47 PM

YênBái - YBĐT - Sáng 23/1, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị triển khai Hợp phần vệ sinh, Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2018. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chủ trì Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.


Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn được triển khai trên địa bàn tỉnh Yên Bái từ năm 2016 - 2020 với mục tiêu tăng tỷ lệ người dân khu vực nông thôn được sử dụng nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh một cách bền vững.

Sau một thời gian triển khai, đến hết năm 2017, tại khu vực nông thôn tỉnh Yên Bái đã có 85% người dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; 62% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh, 96,2% trạm y tế có công trình nước và nhà tiêu hợp vệ sinh. 

Trong năm 2018, Chương trình dự kiến thực hiện kế hoạch gồm 3 hợp phần cụ thể: cấp nước nông thôn, vệ sinh nông thôn và tăng cường năng lực, truyền thông, giám sát, đánh giá Chương trình. 

Đối với Hợp phần 1 - cấp nước nông thôn, Chương trình dự kiến xây dựng mới, sửa chữa, mở rộng 24 công trình nước tập trung với tổng số trên 8.300 đấu nối theo dự kiến.  Hợp phần 2 - vệ sinh nông thôn, dự kiến từ các nguồn vốn hỗ trợ xây dựng mới, cải tạo trên 4.400 nhà tiêu hộ gia đình; xây dựng, cải tạo công trình nước vệ sinh cho 22 trạm y tế; khảo sát thiết kế, lập dự toán kinh tế - kỹ thuật cho 14 công trình nước và vệ sinh trạm y tế cần xây mới và sửa chữa trong năm 2019. Hợp phần 3 - tăng cường năng lực, truyền thông, giám sát, đánh giá, Chương trình sẽ triển khai tăng cường mở các lớp tập huấn, đào tạo hoạt động truyền thông và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận một số kế hoạch, thống nhất các nội dung, cơ chế phối hợp trong giai đoạn tiếp theo. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh đánh giá cao tầm quan trọng, ý nghĩa và kết quả đạt được của Chương trình đối với người dân vùng nông thôn Yên Bái. 

Đồng thời, đồng chí đề nghị để thực hiện tốt Chương trình, các sở, ban, ngành cần phát huy những ưu điểm, rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế, tồn tại. 

Đồng chí giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành liên quan bám sát nội dung Chương trình, tổ chức triển khai thực hiện, hoàn thiện hồ sơ thủ tục theo yêu cầu của nhà tài trợ; tổ chức triển khai các hợp phần và tiểu hợp phần được giao theo đúng thời gian quy định... 

Các huyện, thị xã nghiên cứu kỹ các văn bản để tham mưu kiện toàn bộ máy tổ chức Chương trình; tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn, cung cấp đầy đủ thông tin nội dung Chương trình; quan tâm tập trung chỉ đạo cải thiện vệ sinh các xã khu vực nông thôn gắn với việc thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2018; huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ phải có biện pháp chỉ đạo quyết liệt để cải tạo vệ sinh các xã khu vực lòng chảo Mường Lò hướng đến phục vụ phát triển kinh tế và du lịch; các huyện vùng cao phấn đấu đăng kí 1 xã đạt vệ sinh toàn xã...

Lê Thương

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn lao động xảy ra chiều 22/4 tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.

Ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã ký Công văn hỏa tốc số 1308/UBND-VX yêu cầu các ngành liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động và xử lý vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái ngày 22/4 vừa qua.

Ngày hội văn háa, thể thao

Đón dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của 9/9 huyện, thị, thành phố cảu tỉnh Yên Bái với các quy mô lớn nhỏ khác nhau đã sẵn sàng chờ ngày khai hội; một số hoạt động đặc sắc đã khai màn.

Chiến sĩ trẻ trong giờ học Điều lệnh Công an nhân dân.

Cách đây hơn một tháng, những bạn trẻ còn bịn rịn, lưu luyến phút chia tay mà hôm nay đã chững chạc, rắn rỏi hơn hẳn trong bộ quân phục; vẻ trang nghiêm trong tiết học điều lệnh, tập trung cao độ trong buổi học quân sự, nghiệp vụ… Chuyện những những người lính trẻ tại Tiểu đoàn Huấn luyện, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động.

Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải Nông Việt Yên khen thưởng và tặng quà cho người dân tiêu biểu xã Nậm Có.

Huyện tập trung tuyên truyền, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, trong sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới… bằng nhiều hình thức đa dạng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục