Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Chăm lo để “Nhà nhà có tết, người người vui tết”

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/2/2018 | 8:46:56 AM

YBĐT -  Đến thời điểm hiện nay, toàn tỉnh đã vận động được hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên) nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các nhà hảo tâm trao quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Phong Dụ Hạ (Văn Yên) nhân dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC)” do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phát động nhiều năm nay, đã khơi dậy truyền thống nhân ái của dân tộc góp phần cùng chính quyền và các đoàn thể chăm lo tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp nhận Phong trào, những năm qua, Hội CTĐ các cấp của tỉnh Yên Bái tích cực triển khai thực hiện và đã giúp đỡ hàng ngàn lượt người nghèo, NNCĐDC vui tết, đón xuân.
 
Đồng chí Hà Thị Ngoan - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: "Thực hiện Phong trào "Tết cho người nghèo và NNCĐDC” năm nay, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về Phong trào, vận động tiền, quà từ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ; lên danh sách đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để vận động nhân dân, nhà hảo tâm trợ giúp với những cam kết cụ thể, thiết thực. Các cấp Hội phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các địa phương, bảo đảm Phong trào được triển khai đồng bộ, tránh chồng chéo, trùng lặp trong vận động nguồn lực và xác định đối tượng trao quà tết”.

Được biết, từ sự nỗ lực của các cấp Hội CTĐ, tính đến thời điểm hiện nay, theo báo cáo nhanh của Hội CTĐ tỉnh, toàn tỉnh đã vận động được hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo và NNCĐDC. Với số tiền huy động được, những ngày cuối năm, Hội CTĐ các cấp trong tỉnh đã thành lập các đoàn đi chúc tết, thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, NNCĐDC tại các huyện, thị trong tỉnh.
 
Mù Cang Chải là huyện vùng cao nhiều khó khăn, hơn thế ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử tháng 8/2017, trên địa bàn huyện có hàng trăm hộ bị lũ cuốn trôi nhà cửa, tài sản. Thiên tai đã làm nhiều hộ nghèo càng nghèo, nhiều hộ khá giả tái nghèo. Chính vì vậy, đối với không ít hộ dân để chuẩn bị tết đầy đủ là rất khó khăn.
 
Trước khó khăn của hộ nghèo vùng cao, đoàn công tác do Hội CTĐ tỉnh Yên Bái phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Bắc Ninh cùng 11 doanh nghiệp trẻ của tỉnh Bắc Ninh đã đến trao quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Chế Tạo. Tại đây, đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao 200 suất quà trị giá trên 150 triệu đồng cho các hộ nghèo trong xã.
 
Cảm động trước tấm lòng của các hội viên CTĐ và các nhà hảo tâm, ông Sùng A Sỉnh, một trong những hộ được nhận quà chia sẻ: "Nhà đông con, mong có đủ gạo ăn để các con no cái bụng đã khó. Năm nay, được nhận quà của Hội CTĐ, tết này có bánh kẹo, không phải lo gạo ăn cho các con, tôi rất cảm động”.
 
Ông Vũ Văn Mạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội CTĐ huyện Mù Cang Chải cho biết: "Tết Nguyên đán năm nay, Hội CTĐ huyện dự kiến trao 200 suất quà tết cho các hộ gia đình nghèo và NNCĐDC. Trong đó, Hội CTĐ huyện chủ trương hướng đến những hộ nghèo vừa bị ảnh hưởng bởi mưa lũ nhằm động viên họ vươn lên ổn định cuộc sống. Ngoài ủng hộ tiền mặt, Hội CTĐ huyện kết nối với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết trong dịp tết như gạo, dầu ăn, bột ngọt và quần áo, chăn  ấm...”.
 
Theo kế hoạch, tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, các cấp Hội CTĐ tỉnh vận động khoảng 9.000 suất quà, trao tặng 9.000 hộ nghèo, NNCĐDC trên địa bàn tỉnh. Mỗi suất quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng vô cùng quý giá bởi đó là tình cảm, sự sẻ chia, đùm bọc của cộng đồng đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.


Thu Hiền

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục