Bánh chưng xanh của lính Trung đoàn 174

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/2/2018 | 12:50:55 PM

YênBái - YBĐT – Ít ai ngờ những chàng lính vốn chỉ quen với thao trường, huấn luyện lại khéo tay đến vậy. Với lá dong, gạo và đỗ, thịt... qua bàn tay khéo léo của những chiến sỹ, những chiếc bánh chưng vuông vắn, chắc nịch đã hình thành.


Năm nào cũng vậy, cứ đến cận Tết Nguyên đán là cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 174 lại háo hức tham gia Hội thi "Gói bánh chưng tết”. Năm nay, Hội thi có sự tham dự của 6 đội, mỗi đội có 7 người. Để chuẩn bị cho Hội thi, cũng như các đội thi khác, đơn vị Tiểu đoàn 2 có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu ngâm gạo, chuẩn bị thịt lợn đến lá dong và gia vị.

Ít ai ngờ những chàng lính vốn chỉ quen với thao trường, huấn luyện lại khéo tay đến vậy. Với đủ nguyên liệu được chuẩn bị trước, gạo, đỗ, thịt... lần lượt được đưa vào khuôn và chỉ trong thời gian ngắn, qua bàn tay khéo léo của những chiến sỹ, những chiếc bánh chưng vuông vắn, chắc nịch đã hình thành. 7 người trong một đội thi song mỗi người mỗi việc đều có sự phối hợp rất ăn ý để có được những chiếc bánh đẹp nhất, hoàn hảo nhất.

Đến với Hội thi của những người lính dịp xuân về còn có giáo viên các nhà trường, các cơ quan, đơn vị kết nghĩa và người dân địa phương nơi Trung đoàn đóng quân. Người thì tham gia hỗ trợ gói bánh cũng các đội thi, người thì cổ vũ nhiệt tình đã tạo nên không khí hân hoan, phấn khởi ngay thềm xuân mới.

40 chiếc bánh chưng vuông vắn đã nhanh chóng được hoàn thành chỉ sau 45 phút, đúng theo quy định của Ban tổ chức Hội thi đã cho thấy sự khéo léo của những chàng trai áo lính.  Những tiếng trống liên hồi, những tràng vỗ tay và hò reo sôi động cũng đủ ấm lòng, làm vơi đi nỗi nhớ nhà của những người cán bộ, chiến sỹ. Hoạt động này không đơn thuần là sự so tài khéo tay mà còn thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt mỗi dịp tết đến, xuân về. 

Giải thưởng đã được trao cho đội của những người lính khéo tay nhất song điều quan trọng hơn cả là những cán bộ, chiến sỹ của Trung đoàn 174 cảm nhận được sự ấm áp nghĩa tình nơi đồng chí, đồng đội. Đặc biệt, đây cũng là dịp để cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 174 thể hiện tinh thần gắn bó, đoàn kết, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, hướng tới một năm mới Mậu Tuất 2018 bình an, hạnh phúc.



Các chiến sỹ chuẩn bị lá dong gói bánh chưng.



Mỗi người một công đoạn để chiếc bánh nhanh chóng hoàn thành.

 
Chỉ còn khâu buộc lạt là thành hình chiếc bánh chưng.



Tiếng trống, tiếng hò reo cổ vũ làm không khí sôi động.



Các đội thi có sự hỗ trợ giúp đỡ của các đơn vị kết nghĩa.



Những chiếc bánh chưng vuông vức mau chóng được hoàn thành.



Mỗi đội thi có một bàn gói bánh chưng riêng.



Chỉ trong vòng 45 phút, mỗi đội thi đã hoàn thành 40 chiếc bánh chưng.


Thượng tá Vũ Ngọc Hai – Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174 trao thưởng cho đội Nhất, Nhì trong Hội thi .

Thanh Chi – Mạnh Cường

Các tin khác
Lực lượng chức năng giám sát việc tiêu hủy sản phẩm.

Chiều 19/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đoàn công tác Hội CCB tỉnh Ninh Thuận tham quan gian trưng bày hiện vật lịch sử giải đoạn 1954 - 1975 tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Trong hành trình về nguồn tại các tỉnh phía Bắc nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/154 - 7/5/2014) và 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chiều 19/4, đoàn công tác Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Ninh Thuận đã tham quan Bảo tàng tỉnh Yên Bái.

Lò đốt rác Đông Cuông chính thức hoạt động trờ lại vào ngày 19/4

Sáng 19/4, Lò đốt chất thải rắn sinh hoạt xã Đông Cuông, huyện Văn Yên đã chính thức vận hành trở lại sau thời gian tạm dừng hoạt động để xử lý sự cố kỹ thuật và lấy mẫu quan trắc khí thải tại khu vực lò đốt và khu vực dân cư lân cận.

Ảnh minh họa

Nghị định 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở 2023 nêu rõ chế độ, chính sách, của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở chính thức được áp dụng từ 1/7 tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục