Bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm bảo công tác y tế dịp Tết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/2/2018 | 12:22:21 PM

YênBái - YBĐT - Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, bác sỹ Cao Ngọc Thắng – Phó giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong 3 ngày Tết Nguyên đán, số bệnh nhân phải nhập viện điều trị khoảng gần 547 người, chủ yếu là bệnh nhân nặng, cấp cứu phải phẫu thuật, truyền máu và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn sâu…

Bệnh viện Đa khoa tỉnh được xây dựng quy mô 500 giường, cơ sở vật chất được xây dựng mới khang trang, hiện đại và với hơn 4.000 trang thiết bị y tế được trang bị từ nguồn Dự án Bệnh viện 500 giường, nguồn Dự án Norred và Dự án Jica… được quản lý chặt chẽ và đưa vào dụng phát huy hiệu quả. Bệnh viện hiện có trên 400 cán bộ y, bác sỹ, đạt 70% nhân lực tối thiểu của Bệnh viện hạng II và 65% nhân lực tối thiểu của Bệnh viện hạng I. Hiện nay, công suất sử dụng giường bệnh có lúc lên tới 140%. 

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bác sỹ Cao Ngọc Thắng – Phó giám đốc Bệnh viện cho biết: Trong 3 ngày Tết Nguyên đán, số bệnh nhân phải nhập viện điều trị khoảng gần 547 người, chủ yếu là bệnh nhân nặng, cấp cứu phải phẫu thuật, truyền máu và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn sâu… 

Cũng trong 3 ngày Tết có 35 người phải nhập viện do tai nạn giao thông, nguyên nhân chủ yếu là do uống rượu, bia điều khiển các phương tiện khi tham gia giao thông. 

 

Số bệnh nhân phải nhập viện điều trị dịp Tết chủ yếu là bệnh nhân nặng và thực hiện các kỹ thuật chuyên môn sâu… 

Để đảm bảo công tác y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa Lễ hội xuân 2018, bà Trần Lan Anh  - Giám đốc  Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết: Bệnh viện đã chủ động xây dựng Kế hoạch đảm bảo công tác thường trực sẵn sàng cấp cứu, phòng dịch bệnh và triển khai thành lập các tổ thường trực chống dịch do Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chỉ đạo và thành lập 1 tổ phòng, chống dịch tại bệnh viện và 2 tổ phòng, chống dịch ngoại viện; kiện toàn các đội cấp cứu và phân công thường trực cấp cứu trong đó có 2 đội cấp cứu ngoại viện và 2 đội vận chuyển cấp cứu người bệnh khi có dịch, thảm họa xảy ra. 

Các đội chống dịch và cấp cứu tại Bệnh viện có trách nhiệm cử cán bộ thường trực điện thoại 24/24h cùng với trực lái xe luôn có mặt đúng vị trí; đón tiếp và xử lý kịp thời các trường hợp vào viện cấp cứu theo quy định. Tổ chức vận chuyển người bệnh lên tuyến trên kịp thời khi có chỉ định; tham gia phòng chống dịch tại Bệnh viện sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. 

Đối với các đội cấp cứu và chống dịch ngoại viện có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ thuốc, trang thiết bị, oxy và các phương tiện sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra như: thảm họa thiên tai, chấn thương hàng loạt, cấp cứu ngoại – sản, ngộ độc thực phẩm, dịch bệnh nguy hiểm. Sẵn sàng đảm bảo chi viện kịp thời cho tuyến dưới khi có lệnh. 

Bệnh viện đã chỉ đạo các khoa, phòng đảm bảo công tác khám chữa bệnh, cấp cứu và điều trị người bệnh tại các khoa, phòng theo quy chế Bệnh viện; phân công thường trực bệnh viện theo 4 cấp trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực lâm sàng – cận lâm sàng, trực hành chính và bảo vệ; đồng thời phân công thường trực 24/24 giờ trong tất cả các ngày nghỉ tết nhằm huy động lực lượng tối đa khi cần thiết. Lịch trực được thông báo công khai, có đầy đủ danh sách, chức danh, vị trí trực và số điện thoại cần liên hệ để người bệnh thuận tiện liên lạc, trung bình 1 ngày có 76 cán bộ trực 24/24 giờ tại Bệnh viện và 30 cán bộ thường trú sẵn sàng cấp cứu người bệnh khi có yêu cầu. 

Duy trì nghiêm việc thực hiện chế độ trực và báo cáo theo đúng quy định. Đối với công tác hậu cần và chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền, vật tư tiêu hóa và các trang thiết bị cần thiết đảm bảo phục vụ người bệnh, với cơ số thuốc, dịch truyền hiện có ước tính đủ sử dụng tối thiểu 1 tháng. 

Bệnh viện đã chuẩn bị và mua bổ sung hàng trăm đơn vị máu và chế phẩm máu để đảm bảo cho công tác cấp cứu và điều trị trong dịp tết; đồng thời Bệnh viện cũng đã trao đổi với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để sẵn sàng hỗ trợ máu khi cần thiết và làm việc với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để sẵn sàng vận động nguồn máu dự trữ (ngân hàng máu sống) phục vụ cấp cứu người bệnh. 

Các trang thiết bị đã được duy tu, bảo dưỡng đảm bảo hoạt động tốt phục vụ công tác chuyên môn và người bệnh; các khoa Dinh dưỡng và nhà ăn bệnh viện đảm bảo phục vụ người bệnh 24/24 giờ, tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ bệnh nhân điều trị nội trú và người nhà người bệnh. Bệnh viện cũng đã chuẩn bị đủ quần, áo, chăn, màn để chống rét cho người bệnh, phát cho mỗi bệnh nhân 1 suất quà và bánh chưng trị giá 100 nghìn đồng khi đang phải điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng đã tăng cường công tác tuần tra, rà soát, bảo đảm an toàn về phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo an ninh trật tự tại đơn vị.

Đức Toàn

Các tin khác
Chiến sỹ trẻ tham gia kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4.

Sáng 29/3, Bộ CHQS tỉnh Yên Bái tổ chức kiểm tra bắn súng tiểu liên AK, tư thế nằm bắn mục tiêu bia số 4 cho chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024.

Nội dung huấn luyện đội ngũ chiến thuật bài “Trung đội dân quân bảo vệ mục tiêu khi có gây rối bạo loạn”.

Ngày 28/3, huyện Yên Bình đã tổ chức ra quân huấn luyện trước rút kinh nghiệm huấn luyện dân quân tự vệ năm 2024 tại xã Bảo Ái.

Phường Nguyễn Thái Học tiến hành kẻ vạch sơn chỉ giới hành lang hai bên tuyến đường Lý Thường Kiệt.

Phường Nguyễn Thái Học là một trong những địa bàn trọng điểm với chợ truyền thống và nhiều điểm chợ tự phát, cùng với đó là các hộ kinh doanh hàng hóa và dân cư tập trung đông. Thời gian qua, địa phương đã có nhiều giải pháp quyết liệt, thiết thực để đưa trật tự đô thị (TTĐT) từng bước đi vào nền nếp, góp phần xây dựng thành phố Yên Bái trở thành đô thị loại II văn minh và hiện đại.

Sáng 29/3, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm chủ động phòng ngừa, sẵn sàng các phương án khi xảy ra tình huống cháy nổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục